x close

ประยุทธ์ ลั่น จับพระธัมมชโยได้แน่ แต่ยังไม่ทำตอนนี้หวั่นซ้ำรอยปี 2553

พล.อ. ประยุทธ์

            ประยุทธ์ ลั่น จับพระธัมมชโยได้แน่ แต่ยังไม่ทำตอนนี้หวั่นซ้ำรอยปี 2553 ชี้ หากมอบตัวแต่แรกก็จบ ไม่ได้รังแกพระ แต่เป็นคดีโกงสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น

            เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2559 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงความเคลื่อนไหวประเด็นวัดพระธรรมกายว่า ทุกคนต้องรับผิดชอบร่วมกัน เพราะเรื่องคดีความของคนไม่กี่คน แต่ขยายผลไปยังศิษยานุศิษย์ทั้งในและต่างประเทศ หากให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำกำลังบุกเข้าไป จะเกิดซ้ำรอยปี 2553 หรือไม่ ถ้ายิงเข้าไป อีกฝั่งก็ป้องกันตัว ถ้าอยากให้เป็นแบบนั้นก็เร่งกดดันเจ้าหน้าที่มาเรื่อย ๆ จับวันนี้กับวันหน้าก็เหมือนกัน บางกรณีก็เว้นได้ด้วยสถานการณ์ภายใน

หลวงพ่อธัมมชโย

             นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า ในเรื่องการปิดประตูเอาลวดหนามมาล้อมวัดถูกต้องหรือไม่ เรื่องนี้คล้ายกับการตั้งป้อมค่ายที่สวนลุมพินี ขอให้เอาอดีตมาเรียนรู้บ้าง ทหารก็ต้องไปดูแลหากใช้อาวุธกัน ที่ผ่านมาตายกันไม่พอหรือ ถ้าหากมอบตัวตั้งแต่แรกก็จบไปแล้ว อย่าพูดว่ารังแกพระ เพราะเป็นคดีโกงสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ต้องพิสูจน์ตามกระบวนการ

            ส่วนความมั่นใจในการจับพระธัมมชโย เชื่อว่าชาตินี้จับได้แน่นอน สามารถจับได้ตลอดเวลา เพียงแต่ยังไม่ทำตอนนี้เพราะมีเหตุผลและความจำเป็น ไม่อยากให้ประชาชนบาดเจ็บล้มตาย ทางสื่อเองก็ต้องสร้างการรับรู้แก่ประชาชนว่าอะไรถูกอะไรผิด


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam, พระเทพญาณมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ลั่น จับพระธัมมชโยได้แน่ แต่ยังไม่ทำตอนนี้หวั่นซ้ำรอยปี 2553 อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2559 เวลา 21:08:19 13,896 อ่าน
TOP