x close

มันมาอีกแล้ว ! กองทัพหนอนนับล้าน บุกโรงเรียนในชัยภูมิ สั่งปิดเรียนไม่มีกำหนด

กองทัพหนอนนับล้าน บุกโรงเรียนในชัยภูมิ สั่งปิดเรียนไม่มีกำหนด

          กองทัพหนอนนับล้านตัว บุกเข้าโรงเรียนในเมืองชัยภูมินานกว่าสัปดาห์ กำจัดเท่าไรก็ไม่หมด แถมเข้าหูเด็ก สั่งปิดโรงเรียนชั่วคราว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

          ทำเอาชาวบ้านและผู้คนจำนวนไม่น้อยออกอาการผวาเลยทีเดียว สำหรับข่าวกองทัพหนอนนับล้านตัว บุกพื้นที่โรงเรียน ทั้งใน จ.นครราชสีมา และ จ.พิษณุโลก เข้ากัดกินใบไม้ และบุกเข้าไปในอาคารเรียน ซ้ำยังมีทัพ "หนอนคืบ" หรือหนอนผีเสื้อ อีกนับแสนตัว บุกตลาดสดใน จ.เพชรบูรณ์ ล่าสุด (31 พฤษภาคม 2559) ก็มีรายงานเกี่ยวกับกองทัพหนอนบุกโรงเรียนออกมาอีกครั้ง !

กองทัพหนอนนับล้าน บุกโรงเรียนในชัยภูมิ สั่งปิดเรียนไม่มีกำหนด
          โดยเหตุการณ์คราวนี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนบ้านเสี้ยวน้อย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีกองทัพหนอนนับล้านตัว บุกเข้าไปภายในโรงเรียนเป็นเวลานานกว่าสัปดาห์แล้ว หลังหนอนเหล่านี้บุกกินใบไม้ในป่าชุมชนหลังโรงเรียนจนเกลี้ยง ซึ่งกองทัพหนอนที่บุกโรงเรียน มีทั้งไปเกาะตามห้องน้ำ อ่างล้างหน้า ในอาคารเรียน สนามเด็กเล่น ทางครูและนักเรียนต้องคอยช่วยกันเก็บกวาดหนอนทุกวันแต่ก็ไม่หมดไม่สิ้น ยิ่งทำลายก็ดูเหมือนจำนวนจะยิ่งเพิ่มมากขึ้น ทำเอาไม่เป็นอันเรียน จนทางโรงเรียนต้องประกาศปิดโรงเรียนอย่างไม่มีกำหนดจนกว่าจะจัดการได้ พร้อมวิงวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ ซึ่งทาง อบต.บ้านเล่า จ.ชัยภูมิ ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันภัยฯ นำรถดับเพลิงมาฉีดน้ำไล่หนอนดังกล่าวออกจากห้องน้ำและในห้องเรียนเพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถไล่หนอนไปได้หมด

กองทัพหนอนนับล้าน บุกโรงเรียนในชัยภูมิ สั่งปิดเรียนไม่มีกำหนด

          ทั้งนี้ นางสมลักษณ์ ศิลปะสม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเสี้ยวน้อย เปิดเผยว่า พบว่ามีหนอนเข้ามาในห้องเรียนของเด็กอนุบาลที่กำลังนอนหลับอยู่และชอนไชเข้าหูเด็ก โชคดีที่ช่วยทันจึงไม่เป็นอันตรายมาก เมื่อตรวจดูรอบอาคารก็พบว่ามีหนอนจำนวนมากเกาะตามผนัง จึงสั่งให้ครูที่ดูแลเด็กให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ ต่อมาพบว่าปริมาณหนอนเพิ่มมากขึ้นจนเกินจะรับมือได้ ต้นไม้หลังโรงเรียนก็ถูกหนอนกัดกินจนเหลือเพียงกิ่งก้าน ไม้ยืนต้นแห้งตายเกือบทั้งป่า ซ้ำยังบุกมาในโรงเรียน เกรงว่าหนอนจะทำอันตรายเด็กนักเรียน จึงสั่งปิดโรงเรียนไปก่อน จนกว่าจะหาทางแก้ไขได้

กองทัพหนอนนับล้าน บุกโรงเรียนในชัยภูมิ สั่งปิดเรียนไม่มีกำหนด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
workpointtv

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มันมาอีกแล้ว ! กองทัพหนอนนับล้าน บุกโรงเรียนในชัยภูมิ สั่งปิดเรียนไม่มีกำหนด อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2559 เวลา 15:33:07 12,491 อ่าน
TOP