x close

GPS ทำพิษ พานักท่องเที่ยวเกาหลี หลงเข้าป่าทึบบนเกาะสมุย






GPS ทำพิษ พานักท่องเที่ยวเกาหลี หลงเข้าป่าทึบบนเกาะสมุย

        ครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี เจอ GPS ทำพิษ นำทางเข้าป่าทึบบนเขาสูงชันเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โชคดีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 31 พฤษภาคม 2559 เจ้าตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากร้านรถเช่าแห่งหนึ่งว่า มีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ 5 คน ขอความช่วยเหลือ หลังขับรถยนต์ตามเส้นทาง GPS ขึ้นไปเที่ยวบนภูเขาป้อม รอยต่อ ต.มะเร็ต กับ ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย แต่หาทางลงจากเขาไม่ถูก
        เจ้าหน้าที่จึงประสานไปยังเจ้าของรถเช่าที่นักท่องเที่ยวเช่ารถไป เพื่อเอาตำแหน่งพิกัดของจุดที่นักท่องเที่ยวหลงเขา ก่อนรุดไปช่วยเหลือพร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันภัย จ.สุราษฎร์ธานี และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะมุย โดยใช้เวลาค้นหานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงพบรถยนต์อเนกประสงค์ เชฟโรเลต แคปติวา ทะเบียน กม1685 สุราษฎร์ธานี พร้อมนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี 5 คน ยืนรอความช่วยเหลืออยู่

        จากการสอบถาม นายซุน จา คัง อายุ 50 ปี หนึ่งในนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ทราบว่า ได้เดินทางมาเที่ยวที่เกาะสมุยพร้อมครอบครัว และได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งแถว ต.มะเร็ต วันต่อมา ก็ติดต่อเช่ารถยนต์ออกมาท่องเที่ยวรอบเกาะโดยเปิดระบบนำทาง หรือ GPS โดยไม่รู้ว่าเส้นทางที่ไปนั้นเป็นเขาสูงชัน เส้นทางเปลี่ยวไม่มีบ้านคนอาศัยอยู่ และระบบ GPS ได้พาออกนอกเส้นทางเข้าไปในป่าที่เป็นทางดินลูกรัง ซึ่งขับรถเข้าไปโดยไม่รู้จุดหมาย จนน้ำมันรถใกล้หมดประกอบกับมีฝนตกหนักลงมา จึงเกรงว่าจะเกิดอันตราย เลยตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งไปยังร้านรถเช่า จนมีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว

        ทั้งนี้ ครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ยังกล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือ พร้อมกับบอกว่า คนไทยมีน้ำใจ หากมีโอกาสจะกลับมาเที่ยวที่เกาะสมุยอีก

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
GPS ทำพิษ พานักท่องเที่ยวเกาหลี หลงเข้าป่าทึบบนเกาะสมุย อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2559 เวลา 10:43:10 12,232 อ่าน
TOP