x close

ตำรวจ-ทหาร บุกทลายรังโจรใต้ที่ อ.จะแนะ วิสามัญดับ 4 ศพ

ข่าวโจรใต้

          ตำรวจ-ทหาร บุกปะทะกลุ่มก่อความไม่สงบ บนเขาช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส วิสามัญคนร้าย ดับ 4 ศพ ขณะทหารพราน เสียชีวิต 1 ราย

          เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 มิถุนายน 2559 มีรายงานว่า กองกำลังร่วม 3 ฝ่าย ได้เข้าพิสูจน์ทราบในการติดตามไล่ล่ากลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่บ้านไอร์กีต ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส โดยเฉพาะกลุ่มก่อความไม่สงบซึ่งบุกยึดโรงพยาบาลเจาะไอร้อง บนเทือกเขา บ.ไอกิส ต.จะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ปะทะกับคนร้ายขึ้น
ข่าวโจรใต้

           โดยผลปฏิบัติการเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้วิสามัญคนร้าย เสียชีวิต 4 ศพ ประกอบไปด้วย 1. นายลุกมัน ลาเต๊ะบือริง ผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญา หลายคดี ได้แก่ คดีบุกยึด รพ.เจาะไอร้อง และคดียิง อส.ทพ. ชัยสิทธิ์ มาลัย สังกัดกรม ทพ.ที่ 48 เมื่อปี 2558 2. นายบือราเฮ็ง อาแวมะ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญา ในคดีบุกยึด รพ.เจาะไอร้อง ส่วนอีก 2 รายยังไม่ทราบชื่อ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ทั้งนี้จากรอยคราบเลือดที่พบตามเส้นทางบนเขา คาดว่ามีกลุ่มก่อความไม่สงบได้รับบาดเจ็บประมาณ 3-4 ราย อย่างไรก็ตาม การปฏิบัติการครั้งนี้ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานสังกัดกองร้อย ทพ.ที่ 4603 กรม ทพ.ที่ 46 เสียชีวิต 1 นาย คือ อส.ทพ. อนุศักดิ์ อำรอด


           ล่าสุดในช่วงค่ำวันที่ 1 มิถุนายน เฟซบุ๊ก Thailand Police Story ได้เผยความคืบหน้าปฏิบัติการทลายรังโจรใต้ ที่ อ.จะแนะ ว่า เมื่อเวลา 13.30 น. พล.ต. ชินวัฒน์ แม้นเดช รองแม่ทัพภาคที่ 4 ได้นำหัวหน้ากองกำลังที่เกี่ยวข้องเดินเท้าเป็นระยะทางกว่า 7 กม. ขึ้นพิสูจน์ทราบบนเทือกเขาหลังหมู่บ้านไอกรอส ม.6 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นจุดที่กองกำลังผสมตำรวจและทหาร ได้วิสามัญโจรใต้เสียชีวิต 4 ศพ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เมื่อถึงเป้าหมาย พบคนร้ายได้ปรับพื้นที่ที่รกทึบให้เตียนโล่ง และใช้ผ้าใบกันฝนลายพรางกางเป็นหลังคาเป็นที่นอน กระจายอยู่เป็นจุด ๆ รวม 18 หลัง ในแต่ละหลังมีการผูกเปลสนามไว้นอน รวมถึงมีการสร้างเป็นที่สำหรับละหมาดและโรงครัว

ข่าวโจรใต้

           นอกจากนี้ยังพบศพคนร้ายนอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ข้างเพิงพักชั่วคราว จำนวน 4 ศพ ซึ่งมีร่องรอยถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ยิงพรุนไปทั้งร่าง แต่ละศพมีอาวุธปืนเอ็ม.16 อาวุธปืนอาก้า อาวุธปืนเอส.เค. รวม 6 กระบอก ตกอยู่ข้างกาย และเมื่อตรวจสอบพบว่ามีอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก ที่คนร้ายบุกปล้นไปจากกองพันพัฒนาที่ 4 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2547 อีกด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด มาทำการตรวจสอบคราบลายนิ้วมือแฝงและ DNA เพื่อขยายผลไปสู่คนร้ายกลุ่มเดียวกัน ที่สามารถหลบหนีการจับกุมไปได้

ข่าวโจรใต้

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thailand Police Story

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, เฟซบุ๊ก Thailand Police Story
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจ-ทหาร บุกทลายรังโจรใต้ที่ อ.จะแนะ วิสามัญดับ 4 ศพ อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2559 เวลา 10:03:53 27,130 อ่าน
TOP