x close

ญี่ปุ่นเจอตัวแล้ว เด็กชายถูกพ่อแม่ทำโทษทิ้งไว้กลางป่า หลังระดมค้นหา 6 วัน



ญี่ปุ่นเฮ พบเด็กชาย 7 ขวบถูกพ่อแม่ทิ้งกลางป่าแล้ว แข็งแรงดี-ไม่มีอาการบาดเจ็บ

ญี่ปุ่นเฮ พบเด็กชาย 7 ขวบถูกพ่อแม่ทิ้งกลางป่าแล้ว แข็งแรงดี-ไม่มีอาการบาดเจ็บ

             ชาวญี่ปุ่นโล่งใจทั้งประเทศ หลังทางการเผยว่าพบตัวเด็กชายวัย 7 ขวบที่ถูกพ่อแม่ทำโทษ ทิ้งไว้กลางป่าทึบบนเกาะฮอกไกโดแล้ว หลังระดมกำลังค้นหานานเกือบสัปดาห์ เบื้องต้นเผยแข็งแรงดี ไม่มีอาการบาดเจ็บหรือบาดแผลใด ๆ เร่งนำส่งโรงพยาบาลเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายแล้ว

             จากกรณีสะเทือนใจ ที่พ่อแม่ของเด็กชายยามาโตะ ทาโนะโอกะ วัย 7 ขวบ ปล่อยลูกลงจากรถทิ้งไว้กลางป่า เพื่อเป็นการลงโทษที่ไม่เชื่อฟังคำสั่ง ในเมืองนานาเอะ บนเกาะฮอกไกโด แต่ 5 นาทีต่อมาพบว่าเด็กชายหายตัวไปแล้ว เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังพร้อมอาสาสมัครค้นหาทั่วป่าแต่ไม่พบ กระทั่งเวลาล่วงเลยไปถึง 6 วัน แต่ก็ยังไร้วี่แววนั้น [อ่านข่าว : ทหารญี่ปุ่นร่วมค้นหาเด็ก 7 ขวบ หายตัวกลางป่า 5 วันความหวังยังริบหรี่] 
             ล่าสุด (3 มิถุนายน 2559) สำนักข่าวเจแปนไทม์ส รายงานว่า ได้พบตัวเด็กชายคนดังกล่าวแล้วในช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ (3 มิถุนายน) ตามเวลาท้องถิ่นที่ประเทศญี่ปุ่น ณ ฐานฝึกของกองกำลังป้องกันตนเอง เมืองชิคาเบะ จังหวัดฮอกไกโด ห่างออกไปจากจุดที่โดนปล่อยลงจากรถราว 5 กิโลเมตร โดยเบื้องต้นพบว่าเด็กชายมีสภาพร่างกายค่อนข้างแข็งแรงดี ไม่มีร่องรอยบาดแผลหรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่พบว่ามีอาการเหนื่อยล้าและหิวโซ ทางเจ้าหน้าที่ของกองกำลังป้องกันตนเอง จึงได้ให้ข้าวปั้น ขนมปัง และน้ำดื่ม ก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกายโดยละเอียด และฟื้นฟูสภาพร่างกายต่อไป

             สื่อท้องถิ่นของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า เด็กชายยามาโตะเอาตัวรอดจากป่าทึบได้ หลังจากเดินข้ามเขาจนกระทั่งพบกระท่อมร้างหลังหนึ่งในฐาน จึงตัดสินใจนอนพักอยู่ที่นี่ แม้ไม่มีอาหารตกถึงท้องเลยตลอด 6 วัน แต่เด็กชายบอกว่าถ้านอนนิ่ง ๆ เอาไว้และพยายามไม่ขยับตัว ก็จะประหยัดพลังงานร่างกายได้มาก

ญี่ปุ่นเจอตัวแล้ว เด็กชายถูกพ่อแม่ทำโทษทิ้งไว้กลางป่า หลังระดมค้นหา 6 วัน

             ด้านเจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันตนเอง เปิดเผยว่า พวกเขาพบเด็กชายขณะกำลังฝึกร่างกายในช่วงเช้า เมื่อลองเปิดประตูกระท่อมหลังดังกล่าวก็พบเด็กชายนอนอยู่ภายใน และเมื่อถามออกไปว่า "เธอใช่ยามาโตะคุงหรือเปล่า ?" เด็กชายก็ขานรับว่า "ใช่ครับ"

             อย่างไรก็ดี ผลการตรวจร่างกายของเด็กชายยามาโตะยังไม่ถูกเปิดเผยอย่างเป็นทางการ ส่วนข้อมูลอื่น ๆ เกี่ยวกับพ่อและแม่ของเด็กชายก็ยังไม่ถูกเปิดเผยเช่นกัน หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวจะนำมารายงานให้ทราบต่อไป

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @nikkan_jijinews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นเจอตัวแล้ว เด็กชายถูกพ่อแม่ทำโทษทิ้งไว้กลางป่า หลังระดมค้นหา 6 วัน อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2559 เวลา 11:34:53 123,807 อ่าน
TOP