x close

สสส.จับมือช่อง 8 ท้าพ่อแม่อย่าพลาด โอกาสทองคุยเรื่องเพศกับลูก

Sexpert


"เป๊ะ กษิษฐ์" พร้อมจัดหนัก "เซ็กส์เปิด แฟมมิลี่" 


การร่วมมือครั้งสำคัญของ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และ ช่อง 8 ที่ชวนพ่อแม่อย่าพลาดคว้า”โอกาสทองคุยเรื่องเพศกับลูก” ด้วยเกมโชว์รูปแบบใหม่แกะกล่อง “เซ็กส์เปิด แฟมมิลี่”มุ่งให้ทุกครอบครัวเกิดการพูดคุยเรื่องเพศกันให้มากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กลุ่มเด็กและเยาวชนทั่วประเทศ นำทัพความสนุกโดยพิธีกรมากความสามารถ “เป๊ะ-กนิษฐ์ สารสิน” มาพร้อม Sexpert ฝั่งพ่อแม่ “เกริก ชิลเลอร์” และ ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์วัยรุ่น “พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร” ที่ร่วมสร้างสีสันความรู้คู่ไปกับความสนุกให้ทุกครอบครัวได้นั่งอมยิ้มหน้าจอ


          โดยพิธีกร เป๊ะ กษิษฐ์ ได้เผยว่า “เคยไหมเวลาถูกลูกถามเรื่องเพศทีไร แล้วได้แต่อึ้ง ต้องบอกเลยว่าในยุคปัจจุบันนี้เป็นยุคที่เด็กๆอยู่ท่ามกลางสังคมที่พูดคุยเรื่องเพศกันในหลากหลายช่องทาง เป็นธรรมดาที่เด็กจะเกิดความสนใจอยากรู้ไปจนถึงอยากลอง  ซึ่งถ้ามีผู้ใหญ่ที่เด็กไว้ใจคอยเป็นเพื่อนร่วมทาง อยู่ข้างตัวให้ได้ถามไถ่ ไม่ต้องคิดเอง สรุปเอง หรือถามเพื่อนวัยเดียวกันที่อาจขาดวุฒิภาวะ ทำให้ตัดสินใจพลาดได้ ดังนั้นเมื่อเด็กอยากคุย หรือมีสถานการณ์รอบตัวที่เชื่อมโยงกับเรื่องนี้ได้ ถือเป็นโอกาสทองเลยที่พ่อแม่ต้องคว้าไว้เพื่อพูดคุย และสอนพวกเขาให้รู้อย่างถูกต้อง ซึ่งผมว่าเรื่องเพศเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตนะ ไม่ได้หมายถึงแต่เพศสัมพันธ์ รายการนี้จึงชวนพ่อแม่มาคุยเรื่องเพศกับลูกกันในมิติต่างๆ  ซึ่งจะช่วยทำให้พวกเขามีทักษะในการเจรจาต่อรอง รู้จักปฏิเสธ รู้จักป้องกันตัวเองได้


          เพราะเหตุนี้ทาง สสส. จึงร่วมมือกับช่อง 8 นำเรื่องทัศนคติ ทักษะ และความรู้ ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของการคุยเรื่องเพศของลูก มาแปลงเป็นความสนุกผ่าน 3 ช่วงของรายการ ไม่ว่าจะเป็น Sexpert เปิดใจ , Sexpertเปิดกลเม็ด และ Sexpert เปิดโลก เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องเพศให้กับพ่อแม่ โดยมี ครอบครัวผู้เข้าแข่งขันที่จะได้รับโอกาสมาพูดคุยเรื่องเพศตามโจทย์ต่างๆในรายการ และยังมี Sexpert ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญอีก 3 ท่านที่มามอบความรู้และความสนุกไปพร้อมๆกัน ท่านแรก "คุณหมอโอ๋ พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร" ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์วัยรุ่น แล้วก็มีตัวแทนฝั่งพ่อแม่อย่าง "คุณเกริก ชิลเลอร์" ท่านสุดท้ายจะเป็นตัวแทนฝั่งวัยรุ่น ซึ่งเราจะผลัดเปลี่ยนเหล่าน้องๆดารา ศิลปินวัยรุ่นมาในรายการ ซึ่งประเดิมเทปแรกกับน้อง “เอิร์ธ ธวัช” ที่มาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองความคิดกัน


          พ่อแม่ ผู้ปกครองจำนวนไม่น้อยอาจรู้สึกว่าการคุยเรื่องเพศกับลูกเป็นเรื่องยาก แต่อย่าลืมว่ายิ่งคุยกับลูกเร็วเท่าไร ลูกก็ยิ่งมีข้อมูลและทักษะดูแลตัวเองได้เร็วมากขึ้นเท่านั้น รายการนี้ถือเป็นโอกาสทองที่ทำให้คนในครอบครัวได้เปิดใจคุยกัน รับรองว่าจะได้ทั้งความสนุกและความรู้อีกมากมาย สามารถติดตามรายการ "เซ็กส์เปิดแฟมมิลี่" ได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 16.15 น. และวันพุธ เวลา 22.05 น. ทางช่อง 8 หมายเลข 27 ครับ


รายการ Sexpert Family (เซ็กส์เปิด แฟมมิลี่)


Sexpert


          พ่อแม่ผู้ปกครองจำนวนไม่น้อยที่รู้สึกว่าการคุยเรื่องเพศกับลูกเป็นเรื่องยาก และอุปสรรคสำคัญมักอยู่ที่ ทัศนคติ และความรู้เรื่องเพศ รวมถึงทักษะในการสื่อสารของพ่อแม่เอง


           รายการ“Sexpert Family จึงนำ 3 องค์ประกอบสำคัญนั้นมาแปลงเป็นเกมโชว์สนุกๆ ให้ครอบครัวได้มาคุยเรื่องเพศกันแบบเปิดๆ โดยจะมี ครอบครัวมาร่วมแข่งขันด้วยกัน ผ่าน 3 ช่วงของรายการ  ได้แก่

 

ช่วงที่ 1 : "Sexpert เปิดใจ"

          เพราะ "ทัศนคติ" ของพ่อแม่ในการคุยเรื่องเพศนั้นสำคัญ สสส. จึงชวนมาเปิดใจ มองเรื่องเพศจากหลากหลายมุม โดยแต่ละครอบครัวจะได้รับภาพและคำถามให้ผลัดกันตอบ แล้วมาดูกันว่าพ่อแม่กับลูกมีมุมมองในรูปเดียวกันเป็นอย่างไร เช่น คิดอย่างไรกับการมีตู้ขายถุงยางอนามัยในโรงเรียน หนังโป๊มีประโยชน์และโทษอย่างไร


ช่วงที่ 2 : "Sexpert เปิดกลเม็ด"

          คุยเรื่องเพศอย่างไรให้เข้าใจ และได้ใจลูก พ่อแม่ต้องอาศัย “ทักษะ” ของพ่อแม่ สสส. จึงชวนมางัดกลเม็ด เพื่อแสดงทักษะการพูดคุยเรื่องเพศของแต่ละบ้าน โดยลูกจะเป็นผู้รับโจทย์ เพื่อเข้าไปปรึกษากับพ่อแม่ในบ้าน Sexpert ซึ่งมีเวลาเปิดกลเม็ดกับลูกได้เพียง3 นาทีเท่านั้น เช่น แม่หนูอกหัก พ่อครับสอนผมใส่ถุงยางหน่อย


ช่วงที่ 3 : "Sexpert เปิดโลก"

          หลังจากได้รู้จักมุมมองและการพูดคุยเรื่องเพศของทั้ง2 บ้านแล้ว ครอบครัวไหนที่ผู้ชมในสตูดิโอโหวตว่าชื่นชอบมากที่สุดจะก้าวเข้าสู่รอบนี้

          ในช่วง "Sexpert เปิดโลก" ครอบครัวที่ผ่านมาถึงรอบนี้ จะได้มาเปิดโลกว่ารู้จริงแค่ไหนเกี่ยวกับคำถามเรื่องเพศ  สสส.จึงชวนมาเช็ค “ความรู้”ไปกับ 5 คำถาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย การดูแลสุขอนามัย   การคุมกำเนิด และการมีเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย กฎหมายหรือสิทธิอันควรรู้เกี่ยวกับตัวเอง


รายการ Sexpert Family นำทัพความสนุกโดยพิธีกรมากความสามารถ "เป๊ะ-กนิษฐ์ สารสิน" สมทบด้วย Sexpert ทั้งหมด 3 ท่านที่จะมาให้ความคิดเห็นและให้คำแนะนำกับผู้เข้าแข่งขันเกี่ยวกับการพูดคุยเรื่องเพศภายในครอบครัวกัน ประกอบด้วย


Sexpert


Expert : ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาตร์วัยรุ่น "พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร"

Sexpert ฝั่งพ่อแม่ : "เกริก ชิลเลอร์"  

Young  Sexpert จะเป็นตัวแทนฝั่งวัยรุ่น ซึ่งผลัดเปลี่ยนเหล่าดารา ศิลปินวัยรุ่นมาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองความคิดกันในรายการแต่ละเทป เช่น   เอิร์ธ ธวัช , แอร์  ภัณฑิลา , สายป่าน อภิญญา เป็นต้น

 

          พบกับ รายการ Sexpert Family (เซ็กส์เปิด แฟมมิลี่) ได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 16.15 -17.00 น. และรีรันทุกวันพุธ เวลา 22.05 น. ทางช่อง 8หมายเลข 27 จำนวน 15 ตอน  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สสส.จับมือช่อง 8 ท้าพ่อแม่อย่าพลาด โอกาสทองคุยเรื่องเพศกับลูก อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2559 เวลา 13:58:06 1,459 อ่าน
TOP