x close

สุขุมพันธุ์ โกยแน่บ หลังกองทัพสื่อรอถามปมห้องทำงาน 16 ล้าน





          สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผงะกองทัพสื่อดักรอ ถามปมปรับปรุงห้องทำงาน 16 ล้าน ตอบสั้น ๆ ปลัด กทม. แจงไปหมดแล้ว ก่อนเดินเข้าห้องทำงาน สั่งปิดประตูห้ามนักข่าวเข้า

          หลังจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ได้เข้าตรวจสอบโครงการปรับปรุงห้องทำงานของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มูลค่า 16 ล้านบาท โดยพบว่า กทม. ได้ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งเป็นไปตามแบบที่มีการรายงานต่อ สตง. แต่ทาง สตง. จะต้องตรวจสอบว่า วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ แพงเกินจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตามการดำเนินการครั้งนี้ยังไม่มีการเบิกจ่ายงบประมาณเป็นการดำเนินการไปก่อน และยังไม่มีการจัดทำสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง โดยยืนยันว่า สตง. มีอำนาจหน้าที่ในการตรวจสอบเพื่อยับยั้งโครงการดังกล่าวได้
          ล่าสุด วันนี้ (15 มิถุนายน 2559) ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ได้มีการจัดกิจกรรมโครงการผู้ว่าฯ ออนไลน์ เป็นการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปยังสถาบันการศึกษาในสังกัด กทม. เพื่อมอบนโยบายด้านการศึกษา โดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งภายหลังการเปิดงานแล้วเสร็จ ผู้สื่อข่าวประจำศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ได้มาดักรอสัมภาษณ์ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เกี่ยวกับประเด็นการปรับปรุงห้องทำงานของผู้ว่าฯ กทม. และคณะผู้บริหาร มูลค่า 16 ล้านบาท และในทันทีที่ ผู้ว่าฯ กทม. รู้ว่าผู้สื่อข่าวจะมารอสัมภาษณ์ในเรื่องดังกล่าว ก็เดินหนีออกจากพื้นที่การจัดงานหน้าห้องประชุมรัตนโกสินทร์ทันที โดยระบุเพียงสั้น ๆ ว่า เมื่อวาน ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ชี้แจงไปหมดแล้ว ก่อนที่จะเดินขึ้นไปบนห้องทำงานชั้น 2 และสั่งปิดประตู ไม่ให้ผู้สื่อข่าวตามเข้าไปแต่อย่างใด

          อย่างไรก็ตาม วันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. เข้ามาพบ เจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร เพื่อมาขอเอกสารเกี่ยวกับโครงการปรับปรุงห้องทำงานเพิ่มเติม






เกาะติดข่าว สุขุมพันธุ์ บริพัตร ทั้งหมด


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุขุมพันธุ์ โกยแน่บ หลังกองทัพสื่อรอถามปมห้องทำงาน 16 ล้าน อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2561 เวลา 16:46:02 25,952 อ่าน
TOP