x close

รวบชายเร่ร่อนสุดแสบ แฝงตัวคณะเชิดสิงโต ลวงเด็กชายทำอนาจาร-บังคับขอทาน


รวบชายเร่ร่อนสุดแสบ แฝงตัวคณะเชิดสิงโต ลวงเด็กชายทำอนาจาร-บังคับขอทาน

          ตำรวจ แถลงจับชายเร่ร่อนแฝงตัวคณะเชิดสิงโต ตีซี้พ่อแม่ ก่อนลวงเด็กชายทำอนาจาร และบังคับขอทาน เตือนพ่อแม่ห้ามประมาท ดูบุตรหลานให้ดี


         
เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2559 พล.ต.ท. ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง พร้อมด้วย พล.ต.ต. กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ แถลงจับกุมนายสังข์ หรือนายเอก หรือนายน้อย กลิ่นสันเที๊ยะ ผู้ต้องหาค้ามนุษย์โดยล่อลวงเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ไปล่วงละเมิดทางเพศ และบังคับให้เด็กเร่ขอทาน และทำร้ายร่างกายเด็ก
          พล.ต.ท. ฐิติราช ระบุว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีเด็กอายุ 7 ปีหายตัวไปจากบริเวณซอยวุฒากาศ เขตธนบุรี จึงจัดชุดสืบสวนลงพื้นที่หาตัวพบหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่จับได้ว่ามาชายไทยคนหนึ่ง พาเด็กออกไปจากจุดเกิดเหตุ จึงเร่งสืบสวนจนทราบว่าชายคนดังกล่าวคือนายสังข์ เป็นบุคคลเร่ร่อน ไม่เคยเข้ารับการศึกษา ไม่มีอาชีพเป็นหลักเป็นแหล่ง ส่วนใหญ่จะไปขอทำงานในคณะเชิ่ดสิงโตที่ต้องเคลื่อนย้ายไปยังสถานที่ต่างๆ โดยทำงานในคณะเชิ่ดสิงโตไม่ต่ำกว่า 5 คณะ รวมทั้งมีประวัติเสพสารระเหย

รวบชายเร่ร่อนสุดแสบ แฝงตัวคณะเชิดสิงโต ลวงเด็กชายทำอนาจาร-บังคับขอทาน

          จนเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน เด็กคนดังกล่าวที่ถูกลักพาตัวไป หลบหนีออกมาได้ และร้องขอให้วินจักรยานยนต์รับจ้างพาไปส่งที่บ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบจึงเข้าสอบปากคำเด็กคนดังกล่าวในทันที จนนำไปสู่การขออนุมัติหมายจับ และติดตามจับกุมตัวได้ขณะเร่ร่อนในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร และจากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาคนดังกล่าวเป็นคนเร่ร่อน มีพฤติกรรมชอบทำตัวน่าสงสาร ขอข้าว ขอน้ำตามร้านอาหารต่าง ๆ แต่เมื่อไปขอมักจะไม่ได้รับความช่วยเหลือ จึงต้องลักพาตัวเด็ก เพื่อขอความเห็นใจจากประชาชน โดยผู้ต้องหารายนี้ได้ทำมาตั้งแต่ปี 2553 มี 6 คดีที่ก่อเหตุ มีเด็กประมาณ 6 คนที่ตกเป็นเหยื่อ หลังจากที่ลักพาตัวเด็กโดยการหลอกล่อ บังคับข่มขู่ ทำร้ายร่างกายแล้ว ก็จะพาเด็กมาขอทาน และบางรายมีการล่วงละเมิดทางเพศ ประมาณ 3-5 วัน แล้วค่อยปล่อยตัวเด็กกลับบ้าน และตัวผู้ต้องหาก็จะย้ายที่อยู่ เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับและไม่เป็นที่สงสัย บางครั้งก็จะไปแฝงตัวตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อได้รับความไว้ใจจากคนในชุมชนใกล้เคียง แล้วค่อยก่อเหตุ

รวบชายเร่ร่อนสุดแสบ แฝงตัวคณะเชิดสิงโต ลวงเด็กชายทำอนาจาร-บังคับขอทาน

          ทางด้านหัวหน้าคณะเชิ่ดสิงโตที่เป็นพยานในคดีนี้ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาคนดังกล่าวเคยมาขอทำงานในคณะของตัวเอง โดยพาเด็กมาด้วย เมื่อสอบถามนางสังข์ก็บอกว่าเป็นลูก แต่พอตกกลางคืน ตัวเองเดินออกมาเข้าห้องน้ำ เห็นนายสังข์กำลังล่วงละเมิดทางเพศเด็ก จึงเข้าช่วยเหลือและแจ้งความ ทางด้านญาติของเด็กที่ตกเป็นเหยื่อของนายสังข์ เปิดเผยว่า หลานวัย 7 ขวบของตัวเองหายตัวไป เนื่องจากถูกนายสังข์หลอกว่าจะพาไปดูพลุ ในขณะที่ตัวเองกำลังซักผ้าอยู่ในบ้าน และปล่อยให้หลานวิ่งเล่นอยู่นอกบ้าน แต่พอตกค่ำหลานไม่กลับบ้าน จึงแจ้งความ แต่ยังโชคดีที่หลานตัวเองหนีกลับมาได้

          อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต. กรไชย เปิดเผยว่า ทางกองบังคับการปราบปราการค้ามนุษย์ได้ประสานงานกับกรมราชทัณฑ์ ในการขอตรวจสอบประวัติของบุคคลที่จะพ้นโทษว่าเคยมีการกระทำในลักษณะพรากผู้เยาว์หรือไม่ เพื่อทำฐานข้อมูล ป้องกันการก่อเหตุซ้ำ พร้อมฝากถึงผู้ปกครองให้ใส่ใจดูแลบุตรหลาน อย่าให้คลาดสายตา เนื่องจากอาจตกเป็นเหยื่อได้ และในปัจจุบันนี้พบว่ามีบุคคลที่ป่วยทางจิต มีรสนิยมทางเพศผิดแปลกไปเป็นจำนวนมาก จึงอยากฝากผู้ปกครองอย่าปล่องทิ้งบุตรหลานให้อยู่นอกสายตา เพราะคนเหล่านี้จะใช้โอกาสในการลักพาตัวเด็กไปก่อเหตุ มีหลายคดีที่มีการฆ่าหลังล่วงละเมิดทางเพศเพื่อป้องกันการถูกจับ นอกจากนี้จากข้อมูลพบว่าในรอบปีที่ผ่านมามีเด็กหายไปกว่า 200 ราย และยังติดตามตรวจสอบไม่ได้ เมื่อประชาชนพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุตรหลานหายตัวไป สามารถแจ้งที่หมายเลข 1191 ตลอด 24 ชม.

รวบชายเร่ร่อนสุดแสบ แฝงตัวคณะเชิดสิงโต ลวงเด็กชายทำอนาจาร-บังคับขอทาน

รวบชายเร่ร่อนสุดแสบ แฝงตัวคณะเชิดสิงโต ลวงเด็กชายทำอนาจาร-บังคับขอทาน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบชายเร่ร่อนสุดแสบ แฝงตัวคณะเชิดสิงโต ลวงเด็กชายทำอนาจาร-บังคับขอทาน โพสต์เมื่อ 15 มิถุนายน 2559 เวลา 18:59:26 5,436 อ่าน
TOP