x close

สตง. ลุยสอบผู้รับเหมา ห้องทำงานสุขุมพันธุ์ แพงหูฉี่ 16 ล้าน คาดรู้ผลใน 30 วัน

ห้องทำงานผู้ว่ากทม

          สตง. เผยอยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสารโครงการปรับปรุงห้องทำงาน สุขุมพันธุ์ บริพัตร มูลค่า 16 ล้านบาท เตรียมเรียกผู้รับเหมางานให้ข้อมูล คาดรู้ผลใน 30 วัน ยันมีหลักฐานผู้เกี่ยวข้องชัดเจน

          จากกรณีสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)ได้เข้าตรวจสอบห้องทำงานขอผู้บริหารกรุงเทพมหานคร มูลค่ากว่า 16 ล้านบาท โดยพบว่า กทม. ได้ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งเป็นไปตามแบบที่มีการรายงานต่อ สตง. แต่ทาง สตง. จะต้องตรวจสอบว่า วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ แพงเกินจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตามการดำเนินการครั้งนี้ยังไม่มีการเบิกจ่ายงบประมาณเป็นการดำเนินการไปก่อน และยังไม่มีการจัดทำสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง โดยยืนยันว่า สตง. มีอำนาจหน้าที่ในการตรวจสอบเพื่อยับยั้งโครงการดังกล่าวได้ (อ่านข่าว : สตง. ลุยตรวจห้องทำงาน ชายหมู ใช้งบปรับปรุง 16.5 ล้าน ชี้อาจเข้าข่ายฮั้วประมูล)
          ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (18 มิถุนายน 2559) นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสารหลักฐานโครงการดังกล่าว ที่ กทม. ได้ส่งมอบให้ว่าใครเป็นผู้เกี่ยวข้องและมีเหตุผลอย่างไรในการนำผู้รับเหมาเข้ามาทำงาน โดยไม่มีการประกวดราคาทำสัญญาว่าจ้างตามขั้นตอน นอกจากนี้จะต้องเรียกเอกชนผู้รับเหมามาให้ข้อมูลด้วย เนื่องจากต้องเป็นผู้ที่ทราบดีว่าได้รับการประสานจากใครให้เข้าทำงานนี้

          ทั้งนี้ เบื้องต้นมีหลักฐานและผู้เกี่ยวข้องชัดเจน โดยจะหาข้อเท็จจริงเรื่องราวทั้งหมด คาดว่าจะทราบผลภายใน 30 วัน


เกาะติดข่าว สุขุมพันธุ์ บริพัตร ทั้งหมด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตง. ลุยสอบผู้รับเหมา ห้องทำงานสุขุมพันธุ์ แพงหูฉี่ 16 ล้าน คาดรู้ผลใน 30 วัน อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2559 เวลา 15:10:59 3,638 อ่าน
TOP