x close

คสช. แจงเอกสารลับ สั่งทำลายคนเห็นต่าง เป็นของปลอม-ยันไม่เคยทำรุนแรง

เอกสารลับ

          คสช. แจงแล้ว เอกสารลับหลุด สั่งจับและทำลายเป้าหมายที่มีพฤติกรรมขัดขวางรัฐบาล ไม่ใช่ของจริง คาดกลุ่มผู้ไม่หวังดีปล่อยข่าวสร้างความสับสน

          จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ มีการแชร์ภาพเอกสาร ที่อ้างว่า เป็นเอกสารลับของ คสช. แก้ไขปัญหาผู้มีอิทธิพล และมีการสั่งจับบุคคลเป้าหมายที่เห็นต่าง ทั้งสั่งจับตายแกนนำฮาร์ดคอร์-หัวรุนแรง ขู่นักวิชาการและสื่อต่าง ๆ ที่มีการจัดกิจกรรมกระทบต่อความปรองดอง และขัดขวางการทำงานของรัฐบาลและ คสช. นั้น

เอกสารลับ

          ล่าสุด (18 มิถุนายน 2559) พ.อ. ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ที่มีเอกสารหลุดออกมา 2 แผ่น ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า แผ่นแรกเป็นเอกสารจริงและไม่ใช่เอกสารลับ มีเพียงแผ่นเดียว ส่วนเอกสารแผ่นที่สอง ที่มีการแบ่งประเภทบุคคลเป้าหมาย และการดำเนินการจัดการ และมีคำว่า "ลับ" นั้น เป็นเอกสารปลอม ที่ทำมาประกอบและพิมพ์คำว่าลับ ซึ่งตามปกติแล้วเอกสารลับจะต้องลับทั้งฉบับ

          ทั้งนี้ตั้งแต่ คสช. เข้ามาบริหารประเทศ ยังไม่เคยมีกรณีการกระทำอันเป็นความรุนแรงแต่อย่างใด และจากการติดตามประเมินเรื่องที่เกิดขึ้น น่าจะเป็นกลุ่มผู้ไม่หวังดีต่อบ้านเมือง ปล่อยข่าวเพื่อสร้างความสับสน และสร้างกระแสความขัดแย้ง จึงควรใช้วิจารณญาณในการอ่านและเผยแพร่ข้อมูล



ภาพจาก เฟซบุ๊ก กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ, Wassana Nanuam
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คสช. แจงเอกสารลับ สั่งทำลายคนเห็นต่าง เป็นของปลอม-ยันไม่เคยทำรุนแรง อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2559 เวลา 20:31:26 16,366 อ่าน
TOP