x close

เตือนภัย ! คนร้ายปลอมเฟซบุ๊กขนส่งจังหวัดพังงา ลวงขอรหัสเติมเงิน

ปลอมเฟซบุ๊ก

           ขนส่งจังหวัดพังงา เจอคนร้ายปลอมเฟซบุ๊ก ทักแชทไปหลอกยืมเงินเพื่อน ให้ส่งรหัสบัตรเติมเงินมาให้ สูญเงิน 5 พัน ก่อนปิดเฟซบุ๊กหนี

           วันที่ 18 มิถุนายน 2559 น.ส.หทัยรัตน์ คงชนะ ขนส่งจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นางภูริตา ขิมทองดอนดู่ เจ้าของร้านบายูบาติก เข้าร้องทุกข์ต่อ ร.ต.ท. ดุสิต ผ่องพันธ์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองพังงา ว่า มีคนร้ายได้ปลอมบัญชีเฟซบุ๊ก ชื่อ Hatairat Kon ซึ่งเป็นของ น.ส.หทัยรัตน์ และได้ทำการใช้ช่องทางแชทเฟซบุ๊ก ขอยืมเงินในกลุ่มเพื่อน โดย นางภูริตา ได้หลงเชื่อ โอนเงินผ่านระบบบัตรเงินสดทรูมันนี่ไปให้ เป็นจำนวนเงิน 5,000บาท หลังจากนั้นคนร้ายก็ได้ทำการปิดบัญชีเฟซบุ๊กหนีไป
         ทั้งนี้ น.ส.หทัยรัตน์ กล่าวว่า ได้มีเพื่อนที่อยู่ต่างจังหวัดส่งข้อความมาถามว่ายืมเงินจริงมั้ย ตนเองก็เลยงง พร้อมตอบไปว่าไม่เคยยืมเงินใคร เพื่อนก็บอกว่ามีการขอยืมเงินในแชทเฟซบุ๊ก พร้อมกับแคปหน้าจอส่งมาให้ดู ทำให้รู้ว่ามีคนร้ายปลอมบัญชีเฟซบุ๊กอ้างตัวว่าเป็นตนเอง พร้อมกับขอยืมเงินเพื่อนอีกหลายคน ตนจึงรีบประกาศในเฟซบุ๊กว่ามีคนร้ายแอบอ้างเป็นตนเอง เที่ยวหลอกยืมเงิน และได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านบายูบาติกว่าโดนหลอกไปเรียบร้อยแล้ว จึงรีบไปรับมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัย ! คนร้ายปลอมเฟซบุ๊กขนส่งจังหวัดพังงา ลวงขอรหัสเติมเงิน อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2559 เวลา 17:40:05 2,254 อ่าน
TOP