x close

อาสาฯ ชาวอังกฤษแฉเสือวัดป่าหลวงตาบัวหายจริง ลั่นโกรธมากเหมือนถูกหลอกใช้

เสือวัดป่าหลวงตาบัว

          แฉอีกระลอก อดีตอาสาสมัครชาวอังกฤษเผยเสือที่วัดป่าหลวงตาบัวหายจริง ลั่นรู้สึกโกรธมากเหมือนถูกทางวัดหลอกใช้เพื่อเป็นหน้าเป็นตาของวัด

          วันที่ 19 มิถุนายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงกรณีหลังเจ้าหน้าที่มีการบุกเข้ายึดเสือที่วัดป่าหลวงตาบัว หรือวัดเสือ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ล่าสุด อดีตอาสาสมัครชาวอังกฤษที่ทำงานอยู่ในวัดนานกว่า 6 ปี เปิดเผยยืนยันว่าจากข่าวที่มีการเผยแพร่ว่าเสือที่วัดหายไปนั้นเป็นเรื่องจริง
          จากการสอบถาม ทันยา เยอร์ซินลิโอกลู อดีตอาสาสมัคร เผยว่า ก่อนหน้านี้ช่วง 2-3 ปีแรกที่ตนเข้ามาทำงานที่วัด ตนจับตาดูมาโดยตลอดเนื่องจากมีข่าวลือว่ามีการค้าเสือที่วัด โดยการถ่ายรูปและอัดวิดีโอไว้ตลอดเพื่อเก็บสถิติตลอด ก่อนที่เสือจะหายไป 3 ตัว และในส่วนที่มีซากลูกเสือถูกแช่แข็งและดองโหลนั้น กรณีนี้คือเมื่อมีลูกเสือตายตั้งแต่เกิด หรือเกิดมา 2-3 วันตาย ตนจะให้เจ้าหน้าที่นำซากไปแช่แข็งไว้เพื่อนำไปจดทะเบียนและรายงาน แต่ตนไม่เคยคิดเลยว่าจะไม่มีการจดทะเบียนใด ๆ เกิดขึ้น ทั้งที่ยืนยันว่าจะทำ

          อย่างไรก็ตามตนรู้สึกโกรธมากเมื่อทราบเรื่องราวทั้งหมดเหมือนถูกหลอกใช้เพื่อเป็นหน้าตาให้วัดในฐานะแขกต่างชาติที่ทางวัดให้ความเชื่อใจเสมือนเป็นตัวแทนวัด และขณะนี้รู้สึกกังวลใจไม่น้อยต่อความเป็นอยู่หลังจากนี้เมื่อเหล่าเสือถูกย้ายออกไปจากวัด แต่ยืนยันว่าไม่อยากให้เสือกลับมาอยู่ที่วัดอีก

ติดตามข่าว วัดป่าหลวงตาบัว ทั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก Nationalgeographic

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาสาฯ ชาวอังกฤษแฉเสือวัดป่าหลวงตาบัวหายจริง ลั่นโกรธมากเหมือนถูกหลอกใช้ อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2559 เวลา 10:35:54 28,776 อ่าน
TOP