x close

นายกฯ เปรียบแรง น้ำท่วมกับการเมือง ชี้ทุกวันนี้ประเทศต่ำ วอนช่วยทำให้สูงขึ้น



นายกฯ เปรียบแรง ! น้ำท่วมกับการเมือง ชี้ทุกวันนี้ประเทศต่ำ วอนช่วยทำให้สูงขึ้น

นายกฯ เปรียบแรง ! น้ำท่วมกับการเมือง ชี้ทุกวันนี้ประเทศต่ำ วอนช่วยทำให้สูงขึ้น

          นายกฯ เปรียบแรง ! น้ำท่วมกับการเมือง บอกกรุงเทพฯ พื้นที่มันต่ำ ยังไงก็ท่วม เหมือนประเทศหากมีคนหนักแผ่นดินก็ทำให้ต่ำ และอยากให้ช่วยกันทำให้ประเทศสูงขึ้น

          เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2559 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.  ได้กล่าวระหว่างเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงก่อตั้ง "โครงการผู้นำเพื่อการพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืน" ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยบางช่วงบางตอน นายกฯ ได้กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศในประเทศไทยขณะนี้ โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ต้องเผชิญน้ำท่วม พร้อมกับเปรียบเทียบกับการเมืองไทย  ซึ่งระบุว่า ขอให้ทุกฝ่ายช่วยทำให้ประเทศสูงขึ้น..
           "เขาบอกฝนจะตกยาวขึ้น อาจจะตกล่าบ้าง แต่ตกยาวขึ้น ตกข้ามปี เตรียมรับสถานการณ์ไว้ด้วย เดี๋ยวก็แล้งปี ท่วมปี แต่คงไม่ท่วม เพราะเราก็เตรียมการไว้พอสมควร ให้ไม่ท่วมเลยคงเป็นไปไม่ได้ เพราะระบบพื้นที่เรามันต่ำ พื้นที่เราสูงกว่าน้ำทะเลไม่มากนัก โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร ยังไงมันก็ท่วม ก็ถ้าไม่อยากท่วมก็ต้องไปอยู่ที่อื่น เพราะมันทำไม่ทันไง ตอนนี้ไปหาที่อยู่ให้มันสูง ๆ หน่อยแล้วกันนะ ผมไม่ไล่ไปดาวอังคารหรอก เดี๋ยวพอพูดเล่น พูดตลก ก็นู่นเอาไปพาดหัว ผมล่ะเบื่อจริง ๆ เป็นพยานให้ผมด้วย ผมไม่ได้ไล่ท่าน

           ช่วยกันทำให้ กรุงเทพฯ มันสูงขึ้น หรือ ประเทศไทยมันสูงขึ้น เพราะมันต่ำอยู่แล้วไง ถ้ามีคนไม่ดี มันก็ทำให้หนักแผ่นดินมากกว่า มันจะจมลงไป เพราะไอ้คนไม่ดีเหล่านี้ รับรองพรุ่งนี้สู้กันอีก อย่าลืมผมมีอำนาจทางกฎหมายอยู่" นายกฯ กล่าว 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ เปรียบแรง น้ำท่วมกับการเมือง ชี้ทุกวันนี้ประเทศต่ำ วอนช่วยทำให้สูงขึ้น อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2559 เวลา 10:47:27 26,914 อ่าน
TOP