x close

ทนายยื่นขออัยการสูงสุด แจ้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรอง กับ 6 วัยรุ่นฆ่าชายพิการ




ทนายยื่นขออัยการสูงสุด แจ้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรอง กับ 6 วัยรุ่นฆ่าชายพิการ

           ทนายชายพิการ วอนอัยการสูงสุด ขอความเป็นธรรม พิจารณาแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนกับ 6 วัยรุ่น พร้อมค้านรองอธิบดีอัยการฯ คดีอาญา ร่วมพิจารณา

           วันที่ 21 มิถุนายน 2559 นายอนันตชัย ไชยเดช ทนายของ นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต พร้อมกับญาติ ได้นำหลักฐานคำถอดเทปและซีดีให้สัมภาษณ์ของ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา รวมถึงข้อความที่ นายปรเมศวร์ โพสต์บนเฟซบุ๊ก ยื่นถึงอัยการสูงสุดเพื่อขอความเป็นธรรม [อ่านเพิ่มเติม : ดราม่า ! หลานชายคนพิการถูก 6 โจ๋รุมดับ ฉะรองอธิบดีอัยการ หลังโพสต์ข้อความแบบนี้] และขอให้อัยการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มวัยรุ่นในข้อหาฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อนเพิ่มเติม หลังมีหลักฐานว่ามีการโทรศัพท์เรียกพวกและเตรียมอาวุธ
           นอกจากนี้ ยังขอคัดค้านไม่ให้ นายปรเมศวร์ เข้าร่วมพิจารณาคดีหรือมีส่วนรับผิดชอบคดีดังกล่าว เนื่องจากพบว่า นายปรเมศวร์ โพสต์ข้อความและให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ทำนองว่า คดีนี้อาจไม่เข้าข่ายความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ไม่สามารถเป็นโจทก์ร่วมและอาจเรียกค่าเสียหายในคดีไม่ได้ เนื่องจากเป็นการสมัครใจทะเลาะวิวาท ซึ่งเห็นว่า นายปรเมศวร์ เป็นอัยการที่มีส่วนได้เสียในคดี ไม่สมควรวิพากษ์วิจารณ์คดีดังกล่าว

           ทั้งนี้ ยืนยันว่าทางทนายและญาติไม่เคยกดดันตำรวจ อัยการ และศาล แต่ต่อสู้เพื่อผู้เสียชีวิต และทราบว่าในวันนี้พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา บุกรุก และพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ ส่งให้อัยการพิจารณา จึงต้องรออัยการพิจารณาสั่งคดีนี้อีกครั้ง และพร้อมยอมรับผลการพิจารณา แต่หากอัยการไม่มีการพิจารณาในส่วนข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ทางทนายและญาติก็จะนำหลักฐานและพยานเข้าสืบในชั้นศาลต่อไป และถือว่าทางทนายและครอบครัว ได้พยายามต่อสู้คดีจนถึงที่สุดแล้ว



ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายยื่นขออัยการสูงสุด แจ้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรอง กับ 6 วัยรุ่นฆ่าชายพิการ โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2559 เวลา 13:59:53 5,824 อ่าน
TOP