x close

ผบ.ตร. ขู่เอาผิดศูนย์ปราบโกงประชามติ นปช. หากพบทำผิดกฎหมาย


ผบ.ตร. ขู่เอาผิดศูนย์ปราบโกงประชามติ นปช.

          ผบ.ตร. กำชับตำรวจทุกนายอ่านร่างรัฐธรรมนูญ 2559 อย่างละเอียด ป้องกันผู้ไม่หวังดีสร้างความขัดแย้ง ยันหากพบผู้กระทำผิดต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย แม้แต่ศูนย์ปราบโกงประชามติของ นปช. ก็ไม่เว้น

          เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2559 พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานเปิดการสัมมนาเรื่องการเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2559 พร้อมเปิดเผยว่า การสัมมนาวันนี้จัดขึ้นตามแนวทางของรัฐบาลในการเป็นส่วนที่ช่วยสร้างการเรียนรู้ของประชาชนเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ โดยได้กำชับให้ข้าราชการตำรวจทุกนายอ่านกฎหมายรัฐธรรมนูญทุกมาตราที่เกี่ยวข้องกับตำรวจ และทำความเข้าใจเพื่อป้องกันการสร้างความเข้าใจผิดจากผู้ไม่หวังดี


          พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ระบุถึงการเคลื่อนไหวของศูนย์ปราบโกงประชามติของ นปช. ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเพียงความตั้งใจที่จะขัดขวางการดำเนินการงานของบุคคลเพียงกลุ่มหนึ่งเท่านั้น ซึ่งหากพบว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายก็จะดำเนินการจนถึงที่สุด โดยตนไม่มีความกังวลใด ๆ กับกลุ่มบุคคลที่ออกมาต่อต้าน เนื่องจากกฎหมายระบุไว้ชัดเจนว่าควรทำอย่างไร และทุกคนต้องทำตามขั้นตอนของกฎหมาย

เกาะติดข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ ล่าสุด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. ขู่เอาผิดศูนย์ปราบโกงประชามติ นปช. หากพบทำผิดกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2559 เวลา 11:29:33 2,000 อ่าน
TOP