x close

อ.เจษฎา งัดคำพูด หมอพรทิพย์ ยัน GT200 ใช้ได้ หลังให้สัมภาษณ์ว่าไม่เคยพูด

gt200

          อ.เจษฎา งัดหนังสือดัง พญ. คุณหญิงพรทิพย์ ระบุ GT200 ค้นหาวัตถุระเบิดได้ หลัง พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ให้สัมภาษณ์ว่า "ไม่เคยบอกว่า GT200 ใช้งานได้"

          เรียกได้ว่าเป็นประเด็นร้อนแรงให้ถกเถียงกันข้ามสัปดาห์เลยทีเดียวสำหรับอุปกรณ์ตรวจจับระเบิดฉายา "ไม้ล้างป่าช้า" อย่างเจ้า GT200 ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาศาลอังกฤษได้สั่งยึดทรัพย์นายเจมส์ แมคคอร์มิค นักธุรกิจชาวอังกฤษ เพื่อนำเงินดังกล่าวไปชดเชยกับประเทศที่ถูกต้มตุ๋นหลอกขายเจ้าเครื่องตรวจระเบิดเก๊นี้
gt200

          โดยเรื่องราวดังกล่าวนั้น รศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์  อาจารย์จากภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ติดตามเรื่องราวดังกล่าวมาตั้งแต่ต้น อีกทั้งยังเคยระบุด้วยว่า เจ้า GT200 นั้น ไม่ใช่เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ ขณะที่ แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์และสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ก็ได้ออกมาให้ความเห็นในกรณีเดียวกัน ซึ่งได้กลายมาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่า ก่อนหน้านี้คุณหญิงพรทิพย์ เคยกล่าวไว้ว่า GT200 นั้นใช้ได้จริง แต่ที่ผ่านมาก็มีการพิสูจน์แล้วว่าเจ้าเครื่องดังกล่าวนั้นใช้ไม่ได้ กระทั่งล่าสุดคุณหญิงพรทิพย์ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการหนึ่งว่า "ตนไม่เคยพูด และไม่เคยเชื่อว่า GT200 นั้นใช้งานได้"

gt200

          งานนี้ล่าสุด (21 มิถุนายน 2559 ) รศ. ดร.เจษฎา ก็ได้หยิบยกหนังสือเรื่อง "ทักษิณวิปโยค" ที่เขียนโดยคุณหญิงพรทิพย์ มาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant  และเขียนแคปชั่นประกอบว่า "คำพูด เป็นนาย ตัวเราเอง" คนเราทุกคนมีสิทธิ์ผิดได้ อยู่ที่จะยอมรับและปรับปรุงแก้ไขตัวเองได้แค่ไหน" โดยมีอยู่หน้าหนึ่งซึ่งได้ระบุไว้ว่า "GT 200 คือเครื่องมือตรวจหาวัตถุระเบิดที่ผลิตในต่างประเทศ มีความสามารถในการค้นหาสารวัตถุระเบิดได้อย่างดีเยี่ยมอันดับต้น ๆ ของโลก"

          เรียกได้ว่าค้านกับกรณีที่ คุณหญิงพรทิพย์  ให้สัมภาษณ์ว่าไม่เคยเชื่อว่า GT200 จะใช้งานได้เลยทีเดียว

gt200

gt200

gt200

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เจษฎา งัดคำพูด หมอพรทิพย์ ยัน GT200 ใช้ได้ หลังให้สัมภาษณ์ว่าไม่เคยพูด อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2559 เวลา 14:38:18 83,265 อ่าน
TOP