x close

เจอแล้ว ! ภรรยาคุณตาใจบุญ บริจาคเงินล้านให้วัด บอกไม่ขอยุ่งเรื่องมรดก

 ภรรยา นายองอาจ ราชวงษ์ คุณตาใจบุญ

          เจอตัวภรรยา นายองอาจ ราชวงษ์ คุณตาใจบุญ ที่ทำพินัยกรรมบริจาคเงินล้านให้วัดและโรงพยาบาลสงฆ์แล้ว เผยทะเลาะกันจนสามีออกจากบ้านไปกว่า 40 ปี ไม่คิดว่าอีกฝ่ายยังเก็บทะเบียนสมรสไว้

          จากกรณี นายองอาจ ราชวงษ์ คุณตาอายุ 84 ปี เสียชีวิตในห้องน้ำ ซึ่งพักอยู่ที่หลังกุฏิวัดอโศการาม ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จนกระทั่งมีคนพบศพ และพบว่าคุณตาได้ทำพินัยกรรมมอบเงินเก็บของตัวเอง ราว 1.4 ล้านบาท บริจาคทำบุญให้กับทางวัดและโรงพยาบาลสงฆ์ ซึ่งอยู่ในช่วงของการตามหาพินัยกรรมและตามหาตัวญาติของคุณตา ก็พบทะเบียนสมรสกับ นางเพ็ญศรี บัวรอด ผู้เป็นภรรยา ซึ่งพบว่ายังมีชีวิตอยู่ และเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสานตามหาตัวนั้น

ภรรยา นายองอาจ ราชวงษ์ คุณตาใจบุญ
          ล่าสุด (21 มิถุนายน 2559) ได้มีการไปตามหาตัว "นางเพ็ญศรี บัวรอด" วัย 63 ปี ที่ จ.อุดรธานี แต่เจ้าตัวเผยว่า ตนเองยังไม่เคยแต่งงาน และไม่รู้จักกับผู้ตายมาก่อน แต่ทราบจากผู้เป็นแม่ว่า มีญาติของพ่อใช้นามสกุลนี้เยอะใน จ.สมุทรปราการ ไม่รู้ว่ามีชื่อซ้ำกันหรือไม่ พร้อมฝากถึงเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบข้อมูลให้แน่ชัดก่อนจึงค่อยลงข่าว เพราะมีคนเสียหาย

          ต่อมาได้มีรายงานเพิ่มเติมว่า มีการพบตัวภรรยาของ นายองอาจ เรียบร้อยแล้ว หลังจาก นางวงเดือน โพธิ์สีลา อายุ 43 ปี และนายสนาม เสียมณรงค์ อายุ 56 ปี ซึ่งอ้างว่าเป็นหลานของนายองอาจ ได้เข้าพบกับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี และได้เดินทางไปตามหาภรรยาของนายองอาจ ที่ทราบเพียงว่าชื่อ "ป้าอุบล" ซึ่งทราบมาว่าพักอาศัยอยู่ในย่านประชาอุทิศ

ภรรยา นายองอาจ ราชวงษ์ คุณตาใจบุญ
นายสนาม เสียมณรงค์ อายุ 56 ปี และ นางวงเดือน โพธิ์สีลา อายุ 43 ปี

          ทั้งนี้ ภรรยาของนายองอาจ คือ นางณัฐสรวง บัวรอด หรือป้าอุบล อายุ 80 ปี ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่า เดิมตนชื่อ เพ็ญศรี บัวรอด ตามที่ระบุในทะเบียนสมรส โดยเมื่อ 40 ปีที่แล้ว ระหว่างที่ตนอยู่กินกับนายองอาจที่บ้านพักย่านซอยประชาอุทิศ 15 เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ ตนกับนายองอาจได้มีเรื่องทะเลาะกันอย่างรุนแรง และได้ฉีกใบทะเบียนสมรสในส่วนของตนทิ้ง ทำให้สามีไม่พอใจ เก็บข้าวของออกจากบ้านไป และไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย

          ต่อมาตนได้เปลี่ยนชื่อเป็น ณัฐสรวง แต่ยังใช้นามสกุลเดิม จนมาทราบข่าวว่านายองอาจเสียชีวิตแล้ว และมีเงินเก็บในบัญชีธนาคารกว่าล้านบาท โดยตนไม่เคยทราบเลยว่าสามียังคงเก็บใบทะเบียนสมรสเอาไว้ แต่ตนไม่ได้สนใจและไม่อยากเข้าไปยุ่งในเรื่องมรดกของนายองอาจ ก็ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดำเนินการ เนื่องจากตนอายุมากแล้ว ไม่สามารถเดินทางไปไหนได้

          ทางด้าน นางวงเดือน เผยว่า ถึงอย่างไรทางครอบครัวก็ยังอยากเป็นผู้รับศพนายองอาจมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนา โดยอยากนำไปจัดที่วัดอโศการาม ซึ่งนายองอาจเคยอาศัยอยู่

ภรรยา นายองอาจ ราชวงษ์ คุณตาใจบุญ

องอาจ ราชวงษ์

องอาจ ราชวงษ์

ภาพจาก workpointtv, เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,    

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอแล้ว ! ภรรยาคุณตาใจบุญ บริจาคเงินล้านให้วัด บอกไม่ขอยุ่งเรื่องมรดก อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2559 เวลา 23:47:26 69,302 อ่าน
TOP