x close

วุ่น รถเติมดีเซล น็อกดับกว่า 14 คัน พบน้ำไหลปนน้ำมันในปั๊มสัตหีบ

รถเติมดีเซล น็อกดับกว่า 14 คัน พบน้ำไหลปนน้ำมันในปั๊มสัตหีบ

          รถกระบะและรถบรรทุกเล็กกว่า 14 คัน เกิดเหตุระบบเครื่องยนต์ขัดข้อง หลังเข้าไปเติมน้ำมันดีเซลในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่สัตหีบ พบสาเหตุน้ำมันมีน้ำปะปนอยู่ ด้านเจ้าของปั๊ม เผย ยินดีรับผิดชอบชดใช้ค่าใช้จ่ายในการซ่อมเครื่องยนต์

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2559 สังคมออนไลน์ได้มีการส่งต่อภาพรถกระบะหลายคันที่เกิดเหตุระบบเครื่องยนต์ขัดข้อง หลังเข้าไปใช้บริการปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่สัตหีบ พร้อมระบุข้อความประกาศเตือนให้ผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการ หลีกเลี่ยงการเติมน้ำมันชั่วคราว
รถเติมดีเซล น็อกดับกว่า 14 คัน พบน้ำไหลปนน้ำมันในปั๊มสัตหีบ

          ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในปั๊มดังกล่าวพบว่า รถกระบะและรถบรรทุกเล็กกว่า 14 คัน จอดเสียกันเป็นแนวยาว เบื้องต้นทางปั๊มน้ำมันได้นำกรวยยางมาปิดกั้นช่องเติมน้ำมัน งดให้บริการเป็นการชั่วคราวแล้ว

          ด้านนายประหยัด โพธิ์ไทยสงฆ์ หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ตนมีอาชีพขับรถรับ-ส่งพนักงาน ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถเข้ามาเติมน้ำมันดีเซลภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าว หลังขับออกไปเพียงไม่ถึง 2 กิโลเมตร รถก็มีอาการผิดปกติ โดยมีควันขาวลอยขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ก่อนเครื่องยนต์จะน็อกดับไป ตนจึงรีบแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ปั๊มให้เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งก็พบสาเหตุมาจากน้ำมันมีน้ำปะปน

รถเติมดีเซล น็อกดับกว่า 14 คัน พบน้ำไหลปนน้ำมันในปั๊มสัตหีบ

          โดยเบื้องต้นกลุ่มผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความต่อตำรวจ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว และเรียกร้องให้ปั๊มแสดงความรับผิดชอบ

          ขณะที่ผู้ประกอบการปั๊มน้ำมัน เปิดเผยว่า ตนเพิ่งเปิดดำเนินกิจการได้ไม่นาน และยังอยู่ในระหว่างการทดลองระบบ ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นคาดว่า น่ามาจากระบบระบายน้ำในห้องเก็บน้ำมันรั่ว ประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้มีน้ำรั่วไหลเข้าปะปนกับน้ำมัน ซึ่งขณะนี้ได้ให้บริษัทผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินการตรวจสอบซ่อมแล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จเปิดให้บริการได้ในไม่ช้า

          สำหรับรถของผู้เสียหายนั้น ทางปั๊มยินดีรับผิดชอบชดใช้ค่าใช้จ่ายในการซ่อมเครื่องยนต์เป็นปกติ ด้วยการถ่ายน้ำมัน และทำความสะอาดระบบเครื่องยนต์ รวมทั้งเปลี่ยนกรองน้ำมันให้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วุ่น รถเติมดีเซล น็อกดับกว่า 14 คัน พบน้ำไหลปนน้ำมันในปั๊มสัตหีบ อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2559 เวลา 11:10:51 20,118 อ่าน
TOP