x close

รวบพระเขมรปลอม ออกบิณฑบาตเรี่ยไรเงินชาวบ้านที่ภูเก็ต




          ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต จับ 2 พระเขมรปลอม ออกบิณฑบาต เรี่ยไรเงินชาวบ้าน

          เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2559 พ.ต.อ. กันตวัฒน์ พงศ์สถาบดี ผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท. เทียนชัย ชมภู สารวัตรตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบจับกุม พระสงฆ์จำนวน 2 รูป ที่บริเวณถนนขุมเหมืองเจ้าฟ้า ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ทุกเช้าจะมีพระสงฆ์ชาวกัมพูชา มาเคาะประตูบ้านขอบิณฑบาต โดยอ้างว่าต้องการรวบรวมเงินเป็นค่ารถเพื่อเดินทางกลับประเทศ สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก
          อย่างไรก็ตาม ขณะเข้าตรวจสอบจับกุมนั้น พบมีพระสงฆ์ 4 รูป แต่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ 2 รูป ส่วนอีก 2 รูป ได้วิ่งหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้ ตรวจสอบบริเวณที่พัก พบข้าวของเครื่องใช้จำนวนหลายรายการ และพบเงินสดอีกจำนวน 2,000 บาท สอบถามทราบว่า เป็นชาวกัมพูชา ได้เดินทางเข้ามาพร้อมพวกรวม 4 คน ขอตรวจสอบหนังสือเดินทางและบัตรประจำตัวสงฆ์ แต่ทั้งสอง ไม่สามารถนำมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ได้

          เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปยังวัดมงคลนิมิตร (พระอารามหลวง) เพื่อให้เจ้าคณะอำเภอเมืองภูเก็ต ทำการสึก และนำกลับไปทำประวัติที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเป็นบุคคลต่างด้าว เดินทางเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบพระเขมรปลอม ออกบิณฑบาตเรี่ยไรเงินชาวบ้านที่ภูเก็ต อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2559 เวลา 19:48:50 3,534 อ่าน
TOP