x close

วอนช่วยเด็กหญิง 10 ขวบ เรียนเก่ง สอบได้ที่ 1 ทุกปี ช่วยตายายเก็บขยะขาย




          วอนช่วยเหลือเด็กหญิงอ่างทอง วัย 10 ขวบ เรียนเก่ง สอบได้ที่ 1 ทุกปี ยากจน ไม่มีพ่อแม่ ต้องช่วยตายายเก็บขยะขาย

          เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนแจ้งมาขอให้ช่วยเหลือ เด็กหญิงจิรัฐติกาล (น้องเบล) ช่างบรรจง อายุ 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลวัดแสวงหา เป็นเด็กที่ตั้งใจเรียน สอบได้ที่ 1 ของชั้นทุกปี แต่ฐานะยากจน ขัดสนเงินทอง ไร้พ่อและแม่ อาศัยอยู่กับตา คือ นายจำรัส ช่างบรรจง อายุ 74 ปี และ ยายทองหล่อ ชอบชม อายุ 73 ปี ที่กระต๊อบเพิงพักไม่มีเลขที่ บริเวณคันคลองชลประทาน (ดอนทอง) หมู่ 13 ตำบลแสวงหา อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง มีอาชีพเก็บของเก่าขายรายได้วันละ 50-100 บาท
          นายจำรัส เปิดเผยว่า น้องเบล เป็นลูกของลูกสาวที่นำมาทิ้งไว้ให้ตอนอายุ 6 เดือน แล้วลูกสาวก็หนีหายไปไม่เคยพบเจออีกเลย ตนเองสองคนตายายได้เลี้ยงน้องเบลมาร่วม 10 ปีแล้ว เป็นเด็กที่น่ารัก ขยัน อดทน ในช่วงวันหยุดนั้นตนเองจะพาน้องเบลขี่รถสามล้อสองคนตาหลานพากันไปเก็บขยะ เพื่อนำไปขายเลี้ยงชีพและนำเงินไปเรียนหนังสือ และที่ภูมิใจคือ น้องเบลสอบได้ที่ 1 ทุกปีตลอดมา ส่วนรายได้นั้น ได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ของตนเองและยายทองหล่อ คนละ 700 บาท และการเก็บขยะขายแต่ละวัน



          นายวิเชียร ลิ้มสมบูรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลแสวงหา กล่าวว่า เด็กหญิงจิรัฐติกาล (น้องเบล) ช่างบรรจง เป็นเด็กที่ขยัน อดทน และตั้งใจเรียน มาโดยตลอด สอบได้ที่ 1 ทุกปี และอยากวอนให้ผู้ใจบุญช่วยสนับสนุนทุนการศึกษาเพื่ออนาคตที่ดีของน้องเบล เนื่องจากน้องเบลนั้นยากจนไร้พ่อแม่ อาศัยอยู่กับตาและยายวัยชรา เก็บขยะขาย อนาคตไม่แน่นอน ปลูกเพิงอยู่อาศัยที่คันคลองชลประทาน ซึ่งตนเองและทางคณะครูอาจารย์ ทางโรงเรียนอนุบาลวัดแสวงหา จะได้ตั้งคณะกรรมการดูแลเงินที่บริจาค ช่วยเหลือเพื่ออนาคตที่ดีตามฝันของน้องเบล โดยเบื้องต้น นางทักษณิภร ปุตระเศรณี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง พร้อมเจ้าหน้าที่เหล่ากาชาด ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนมอบถุงยังชีพ ดูแลให้ความช่วยเหลือพร้อมนำสิ่งของข้าวสารอาหารแห้ง และเงินช่วยเหลือเป็นทุนการศึกษาในเบื้องต้นแล้ว เบอร์โทรติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม นายวิเชียร ลิ้มสมบูรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลแสวงหา 081-94848024


สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วยเด็กหญิง 10 ขวบ เรียนเก่ง สอบได้ที่ 1 ทุกปี ช่วยตายายเก็บขยะขาย อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2559 เวลา 11:25:31 15,124 อ่าน
TOP