x close

ยิ่งลักษณ์ จี้ กกต. ดู สุเทพ จ้อผ่านเฟซบุ๊ก หวั่นถูกครหาหากอนุญาตฝ่ายเดียว




          ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขึ้นศาลฟังไต่สวน คดีจำนำข้าวนัดสุดท้าย เผยอยากเห็นบ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ขอ กกต. วางตัวเป็นกลาง จี้ดูสุเทพ เทือกสุบรรณ เตรียมไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก

          วันนี้ (24 มิถุนายน 2559) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตามที่ศาลนัดไต่สวนพยานโจทก์นัดสุดท้าย ในคดีที่อัยการสูงสุดเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กรณีละเลยไม่ดำเนินการระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว ส่งผลให้รัฐได้รับความเสียหายกว่า 5 แสนล้าน  โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวก่อนเข้าฟังการไต่สวนว่า วันนี้ครบรอบ 84 ปี ประชาธิปไตยไทย ตนอยากเห็นบ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ตามเจตนารมณ์ของบรรพบุรุษ พร้อมอยากให้ประเทศไทยก้าวไปข้างหน้า และในฐานะประชาชนขอฝากถึงผู้ที่มีอำนาจในหน่วยงานของรัฐและหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำประชามติ อาทิ กกต. ขอให้กติกามีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ทุกคนจะได้แสดงออกอย่างเต็มที่ และผู้ที่อยู่ในอำนาจขอให้ปฏิบัติตัวเป็นกลางกับทุกคนอย่างเสมอภาคเพื่อให้สังคมยอมรับผลประชามติที่จะออกมา รวมทั้งเปิดพื้นที่ในการพูดคุยเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการให้สิทธิเสรีภาพของประชาชน
          ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. มีการเตรียมเผยแพร่ความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญทางโซเชียลมีเดียนั้น เห็นว่า หน่วยงานที่รับผิดชอบต้องวางตัวเป็นกลาง มีความเท่าเทียม หากอนุญาตฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอาจเกิดข้อครหาได้

          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในวันนี้โจทก์จะนำพยานเข้าไต่สวนจำนวน 1 ปาก คือ นายจิรชัย มูลทองโร่ย รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการสอบข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิดโครงการรับจำนำข้าว สำหรับบรรยากาศด้านหน้าศาล มีประชาชนมารอมอบดอกกุหลาบเพื่อให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จำนวนมาก และมีตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ดูแลความเรียบร้อย จำนวน 50 นาย

ติดตามข่าว จำนำข้าว ทั้งหมด 

ติดตามข่าว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทั้งหมด 

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ จี้ กกต. ดู สุเทพ จ้อผ่านเฟซบุ๊ก หวั่นถูกครหาหากอนุญาตฝ่ายเดียว อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2559 เวลา 15:17:04 5,732 อ่าน
TOP