x close

วิกรม ตัดพ้อรูปนกใบเดียวถูกโจมตีหนัก ถ้าเป็นคนอื่นจะโดนขนาดนี้ไหม





          นายวิกรม กรมดิษฐ์ ให้สัมภาษณ์กรณีนกเงือก ยันที่ไม่ได้ออกมาพูดเพราะไม่ว่าง ไม่ได้หนีหน้า เปรยถ้าเป็นคนอื่นที่มีรูปคู่นกเงือกจะโดนโจมตีหนักขนาดนี้หรือไม่

          จากกรณีที่นายวิกรม กรมดิษฐ์ นักธุรกิจ และนักเขียนชื่อดัง ได้มีการโพสต์ภาพถ่ายคู่นกเงือกสีน้ำตาลโพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัว จนเกิดเป็นกระแสของนักอนุรักษ์ออกมาเรียกร้องให้กรมอุทยานแห่งชาติฯ เข้ามาตรวจสอบในเรื่องการครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครอง ล่าสุด (24 มิถุนายน 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิกรม ได้มีการให้สัมภาษณ์กับทางรายการ CEO VISION ทาง FM 96.5 ถึงประเด็นดังกล่าว ระบุว่าถ้าหากนกตัวนี้เป็นของคนอื่น จะมาทำข่าวกันมากมายขนาดนี้ไหม และสาเหตุที่ไม่ได้ออกมาพูดเรื่องนกเพราะยุ่งมาก ไม่ได้หลีกลี้หนีหน้า ไม่เคยหนีใคร เพราะไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย
วิกรม ตัดพ้อรูปนกใบเดียวถูกโจมตีหนัก ถ้าเป็นคนอื่นจะโดนขนาดนี้ไหม ?

          ทั้งนี้ นายวิกรม กล่าวว่า ตนมีเจตนาดี และก่อนหน้าก็เคยบริจาคเงินให้กลุ่มอนุรักษ์นกต่าง ๆ ตนทำดีมากมาย แต่แค่ถ่ายรูปกับนกใบเดียวกลับถูกโจมตีหนัก ต่อไปไม่แน่ใจว่าจะทำอะไรดี ๆ กับสังคมต่อไปไหม ทำไมสังคมไทยไม่มีความยุติธรรม ไม่มีน้ำใจ สำหรับตนอะไรถูกก็ถูก ผิดก็ผิด ตนเป็นสุภาพบุรุษพอ

          สำหรับเรื่องนี้ คงต้องรอทางเจ้าหน้าที่รัฐสรุปเรื่องมาก่อนว่าหลังจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ก็จะพิจารณาเพื่อรักษาความเป็นธรรมให้ตัวเอง

          อย่างไรก็ดีก่อนหน้า นี้ทางกรมอุทยานฯ ได้มีการแจ้งความ นายวิฑูรย์ กรมดิษฐ์ น้องชายนายวิกรม ที่สถานีตำรวจปากช่อง เพื่อเอาผิดตามมาตรา 16 ในข้อหาล่านกเงือกสีน้ำตาล ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Vikrom Kromadit วิกรม กรมดิษฐ์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิกรม ตัดพ้อรูปนกใบเดียวถูกโจมตีหนัก ถ้าเป็นคนอื่นจะโดนขนาดนี้ไหม อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2559 เวลา 12:15:27 18,416 อ่าน
TOP