x close

อย่างเป๊ะ ! งานแกะสลักไม้รูปอาหาร เห็นแล้วหิวเลยไม่ต้องสงสัย

งานแกะสลัก

          งานแกะสลักสุดเหมือนจริงที่ทำจากไม้ กลายเป็นอาหารจำลองที่น่ากินไม่แพ้ของจริง งานนี้เห็นแล้วแอบหิวไม่ใช่น้อย !
 

          ส่วนใหญ่แล้วเรามักจะเห็นการแกะสลักไม้เป็นข้าวของเครื่องใช้ และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่ให้อารมณ์ความคลาสสิก แต่จะเป็นอย่างไรถ้ามีการแกะสลักไม้เป็นรูปอาหารชิ้นเล็ก ๆ แถมยังทำได้เหมือนจริงสุด ๆ จนหลายคนเข้าใจผิดเห็นแล้วอยากหยิบขึ้นมาหม่ำสักคำ งานนี้บอกได้เลยว่ามีท้องร้องแน่นอน
 
          งานแกะสลักชุดนี้เป็นผลงานของช่างแกะสลักไม้ชาวญี่ปุ่น อย่าง Seiji Kawasaki ที่ชื่นชอบอาหารมากเป็นพิเศษ โดยคอนเซ็ปต์ของผลงานชิ้นนี้ก็คือ การเกิดขึ้นของควอเลีย (Emergence of qualia) ซึ่งคำว่า ควอเลีย (Qualia) คือแนวคิดในด้านจิตวิทยาที่หมายถึง ความรู้สึกที่เกิดขึ้นจากการได้สัมผัสของแต่ละบุคคล โดย Kawasaki เผยว่า การที่เขาได้เห็นว่าผู้คนรู้สึกอยากกินผลงานของเขาทั้ง ๆ ที่รู้ว่าเป็นเพียงแค่การแกะสลักไม้นั้น เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว
          ทั้งนี้ อาหารจำลองที่ทำจากไม้เหล่านี้ เขาใช้เวลาประดิษฐ์เพียง 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น โดยเริ่มจากการแกะสลัก และลงสีอย่างประณีต ซึ่งผลงานที่ออกมาก็มีรายละเอียดเหมือนของจริงแทบจะทุกประการ อีกทั้งผลงานของเขายังสามารถนำไปใช้เป็นที่วางตะเกียบได้อีกด้วย ชักอยากจะเห็นกันแล้วใช่ไหมล่ะว่าอาหารจำลองจากไม้เหล่านี้จะเหมือนจริงในเรื่องรายละเอียดจนทำให้รู้สึกอยากกินขนาดไหน ถ้าอย่างนั้นไปชมกันเลย

งานแกะสลัก

งานแกะสลัก

งานแกะสลัก

งานแกะสลัก

งานแกะสลัก

งานแกะสลัก

งานแกะสลัก

งานแกะสลัก

งานแกะสลัก

งานแกะสลัก

งานแกะสลัก

งานแกะสลัก

งานแกะสลัก

งานแกะสลัก

งานแกะสลัก

          แม้ว่าจะเป็นแค่เพียงไม้แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่าอาหารจำลองเหล่านี้เหมือนจริงมากแค่ไหน เชื่อว่าถ้าเอาไปวางใกล้ ๆ กับอาหารจริง ๆ ก็ต้องมีสับสนกันบ้างล่ะ เอาเป็นว่าใครที่ยังไม่หนำใจกับตัวอย่างผลงานการแกะสลักไม้รูปอาหารเหล่านี้ที่หยิบมาให้ชม ก็สามารถตามไปดูกันได้ที่อินสตาแกรม sawsnht หรือที่เว็บไซต์ shiawasenahito.wordpress.com


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
rocketnews24 
mymodernmet 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่างเป๊ะ ! งานแกะสลักไม้รูปอาหาร เห็นแล้วหิวเลยไม่ต้องสงสัย อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2559 เวลา 17:22:56 7,944 อ่าน
TOP