x close

บุกจับหนุ่มปลูกกัญชาระบบนาโนในห้องนอน ติดแอร์-เพิ่มไฟ ปรับอุณหภูมิอย่างดี

ปลูกกัญชาระบบนาโน

          หนุ่มวิศวะเรียนไม่จบ ขอทดลองปลูกกัญชาระบบนาโนในห้องนอน เพื่อนบ้านเห็นปิดม่านมืดคาดทำสิ่งผิดกฎหมาย ด้านตำรวจบุกจับ พบใช้ดัดแปลงห้องติดไฟ ติดแอร์ ปรับอุณหภูมิเพาะต้นกล้ากัญชาร่วม 100 ต้น

          วันที่ 23 มิถุนายน 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเช่าเลขที่ 5/10 หน้าโรงงานน้ำตาลบ้านโป่ง หมู่ 18 ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง และจับกุมตัว นายกันตพงศ์ ชูทอง อายุ 21 ปี และนายกิตติพงษ์ เล้าอรุณ อายุ 41 ปี ขณะที่กำลังช่วยกันยกถุงใส่ดินและอุปกรณ์เกษตรเข้าไปในบ้าน หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีการขนดินปลูกต้นไม้พร้อมถังพลาสติกจำนวนมากเข้าไป และใช้ม่านปิดประตู เกรงว่าน่าจะทำสิ่งผิดกฎหมาย
ปลูกกัญชาระบบนาโน

          ทั้งนี้หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในห้องนอน พบว่าถูกดัดแปลงให้เป็นเรือนเพาะชำปลูกเมล็ดกัญชาภายในห้อง โดยใช้ระบบนาโน มีการติดไฟแสงสว่าง แอร์ พัดลม ตู้อบ พร้อมกับปรับอุณหภูมิดูแลอย่างดี นอกจากนี้ พบว่าต้นกล้ากัญชากำลังขึ้นอยู่ในถุงพลาสติกว่า 100 ต้น อีกทั้งยังพบเม็ดกัญชาแห้ง ปุ๋ย ยาเร่งการเจริญเติบโตของพืช

ปลูกกัญชาระบบนาโน

          จากการสอบสวน นายกันตพงศ์ รับสารภาพว่า ตนเป็นคนกรุงเทพฯ เคยเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ แต่เรียนไม่จบ จึงออกมาเช่าบ้านแห่งนี้เมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว และได้สั่งซื้อเม็ดกัญชาแห้งผ่านเน็ต พร้อมกับว่าจ้าง นายกิตติพงษ์ มาทำการต่อเติมชั้นวางเพื่อทำการทดลองปลูกกัญชาในห้อง โดยใช้แสงไฟฟลูออเรสเซนต์ และแอร์แบบตั้งพัดลม เพื่อปรับอุณหภูมิของห้อง ส่วนตนรู้ว่าเป็นของผิดกฎหมาย แต่ด้วยความชอบส่วนตัวและอยากทดลองจึงลงมือทำ แต่ยังไม่เคยนำกัญชาที่ปลูกไปขายใคร

ปลูกกัญชาระบบนาโน

ปลูกกัญชาระบบนาโน

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 โดยผิดกฎหมาย และนำตัวไปดำเนินคดีต่อไป



ภาพและข้อมูลจาก TNN 24

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกจับหนุ่มปลูกกัญชาระบบนาโนในห้องนอน ติดแอร์-เพิ่มไฟ ปรับอุณหภูมิอย่างดี อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2559 เวลา 17:33:50 26,707 อ่าน
TOP