x close

กรมอุตุฯ ประกาศเตือนพายุดีเปรสชันเคลื่อนตัว ไทยฝนตกหนัก 24-28 มิ.ย.






            กรมอุตุฯ ประกาศพายุดีเปรสชันจากทะเลจีนใต้ตอนกลางเข้าสู่เวียดนามวันที่ 24-28 มิถุนยน ด้านไทยได้รับผลกระทบ ภาคอีสาน-ตะวันออก-กลาง ฝนตกหนักสะสม แนะตามข่าวใกล้ชิด

            วันนี้ (24 มิถุนายน 2559) เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา ได้เผยแพร่ประกาศฉบับที่ 1 ระบุว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางได้ทวีกำลังขึ้นเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว โดยเมื่อเวลา 10.00 น. พายุลูกดังกล่าวมีจุดศูนย์กลางประมาณ 700 กิโลเมตร ทางตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กม./ชม. และกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 20 กม./ชม.

พยากรณ์อากาศ
            ทั้งนี้ คาดว่าพายุจะมีกำลังแรงขึ้น และในช่วงวันที่ 26-28 มิถุนายนนี้ มีแนวโน้มว่าจะเคลื่อนตัวเข้าปกคลุมชายฝั่งทะเลประเทศเวียดนามตอนกลาง โดยจะส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนตกมากขึ้น และตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ภาคตะวันออก และภาคกลาง ขอให้ประชาชนติดตามข่าวประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

            สำหรับ ในช่วงวันที่ 24-25 มิถุนายนนี้ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ภาคกลาง, ภาคตะวันออก, ภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนสะสมไว้ด้วย

            ส่วนในช่วงวันที่ 24-29 มิถุนายนนี้ คลื่นลมกำลังแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน จะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง

            ขณะที่ล่าสุด เวลา 16.00 น. เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศฉบับที่ 2 ระบุว่า พายุดีเปรสชั่นบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 650 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กม./ชม. และกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 20 กม./ชม.


พยากรณ์อากาศ

            ทั้งนี้คาดว่าพายุจะมีกำลังแรงขึ้น และมีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าปกคลุมชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ในช่วงวันที่ 26-28 มิถุนายนนี้ ซึ่งจะส่งผลให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ขอให้ประชาชนติดตามข่าวประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้.


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุตุฯ ประกาศเตือนพายุดีเปรสชันเคลื่อนตัว ไทยฝนตกหนัก 24-28 มิ.ย. อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2559 เวลา 17:36:58 33,064 อ่าน
TOP