x close

รวบคนแอบอ้างเป็นตัน ภาสกรนที หลอกเงินชาวบ้าน สารภาพทำไปด้วยความคะนอง




          ตำรวจรวบผู้ต้องหาอ้างเป็น "คุณตัน ภาสกรนที" หลอกเงินชาวบ้าน สารภาพทำไปด้วยความคึกคะนอง ด้าน คุณตัน ยืนยัน ให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

          เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศุภชัย สืบสุนทร อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน ฐานฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และกระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. จับกุมตัวได้ที่ห้องพัก ย่านบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร หลังนายศุภชัย ผู้ต้องหา มีพฤติการณ์ปลอมแปลงสร้างเฟซบุ๊ก ชื่อ ตัน ภาสกรนที หลอกลวงผู้เสียหาย ผ่านทางข้อความเฟซบุ๊ก อ้างว่าผู้เสียหายเป็นผู้โชคดี ได้รับเงินจำนวน 10 ล้านบาท และรถยนต์ 1 คัน ราคากว่า 8 ล้านบาท จากการร่วมกิจกรรมชิงรางวัล แต่จะต้องซื้อบัตรเติมเงิน 1,000 บาท จำนวน 2 ใบ แล้วขูดเลขรหัสบัตรถ่ายภาพส่งกลับมาทางข้อความเฟซบุ๊ก จึงจะได้รับรางวัลดังกล่าว ผู้เสียหายหลงเชื่อดำเนินการตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง แต่เมื่อส่งรหัสบัตรไปแล้วกลับไม่สามารถติดต่อนายศุภชัยได้ จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี
          ทั้งนี้ จากการสอบสวน นายศุภชัย ให้การรับสารภาพอ้างว่าทำไปด้วยความคึกคะนอง เพิ่งทำเป็นครั้งแรก หลอกผู้เสียหายเพียง 3 ราย แต่ได้เงินมาเพียงรายเดียว จำนวน 2,000 บาท ด้านนายตัน ภาสกรนที ยืนยันจะให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดกับผู้ที่แอบอ้างชื่อตนเองเพื่อหาผลประโยชน์ พร้อมระบุ หากเป็นเพจจริงผู้โชคดีไม่จำเป็นต้องโอนเงินหรือเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ในการรับรางวัล และขอให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่เพื่อติดตามจับกุมตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

          อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีนี้ นายตัน ภาสกรนที หรือ ตัน อิชิตัน เจ้าของเครื่องดื่มชื่อดัง ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ปอท. เพื่อดำเนินคดี กับผู้ที่ปลอมแปลงและแสวงหาประโยชน์กับประชาชน จนทำให้ตนเองได้รับความเสียหายไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา


สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบคนแอบอ้างเป็นตัน ภาสกรนที หลอกเงินชาวบ้าน สารภาพทำไปด้วยความคะนอง อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2559 เวลา 18:14:14 10,101 อ่าน
TOP