x close

กทม. มั่นใจรับมือฝนตกหนักไหว จับมือสื่อแจ้งเตือนประชาชน ก่อนน้ำท่วม 3 ชม.





         
          รองผู้ว่าฯ กทม. เผย เตรียมร่วมมือกับสื่อมวลชน แจ้งเตือนประชาชน ก่อนน้ำท่วมขัง 3 ชั่วโมง มั่นใจพร้อมรับมือทุกสถานการณ์


          วันนี้ (25 มิถุนายน 2559) นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชน ในการประชาสัมพันธ์และแจ้งเตือนประชาชนในเรื่องของการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร โดยแบ่งการแจ้งเตือนเป็น 3 ระดับ ประกอบด้วย
          1. สถานการณ์ปกติจะร่วมกับกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งแถลงการณ์สภาพอากาศประจำวัน

          2. สถานการณ์ฉุกเฉิน เมื่อมีฝนตกหนักและอาจมีน้ำท่วมขังในถนนสายหลัก พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จะลงประจำการในพื้นที่เสี่ยง เพื่อเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชน

          3. สถานการณ์วิกฤต ซึ่งมีฝนตกหนักมาก อาจจำเป็นต้องปิดการจราจร หรือหยุดการเดินเรือในคลองสายหลัก เนื่องจากต้องพร่องน้ำ เพื่อเตรียมรับและระบายน้ำในถนนสายต่าง ๆ

          อย่างไรก็ตาม ทาง กทม. จะร่วมหารือกับศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) เพื่อแจ้งไปยังสื่อมวลชนให้ทำการแจ้งเตือนประชาชนล่วงหน้าเป็นเวลา 3 ชั่วโมง นอกจากนี้จะมีการเสนอเส้นทางเพื่อหลีกเลี่ยงอีกด้วย

          รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวอีกว่า 2-3 วันจากนี้ ทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้แจ้งว่า อาจมีพายุเข้ามาทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ด้านประเทศเวียดนาม ซึ่งจะส่งผลกระทบในพื้นที่กรุงเทพฯ ทำให้เกิดฝนตกหนัก แต่ทาง กทม. ได้เตรียมแผนรองรับไว้แล้ว ทั้งการตรวจสอบอุปกรณ์การทำงาน ท่อระบายน้ำ คู คลอง ให้สามารถรองรับน้ำได้อย่างเต็มที่ และจะมีเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือประชาชน เชื่อว่า จะสามารถรับมือกับสถานการณ์ได้







ภาพจาก เฟซบุ๊ก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  บริพัตร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. มั่นใจรับมือฝนตกหนักไหว จับมือสื่อแจ้งเตือนประชาชน ก่อนน้ำท่วม 3 ชม. อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2559 เวลา 12:56:53 2,413 อ่าน
TOP