x close

สุเทพ ชี้ ร่างรัฐธรรมนูญ บัญญัติแนวปฏิรูปไว้ชัดเจน ตอบโจทย์ กปปส.




          สุเทพ เทือกสุบรรณ ชี้ ร่างรัฐธรรมนูญ 2559 บัญญัติ แนวทางปฏิรูป ตอบโจทย์ข้อเรียกร้อง กปปส. เชื่อหลายเรื่องสำเร็จก่อนการเลือกตั้ง

          วันนี้ (25 มิถุนายน 2559) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยและเลขาธิการ กปปส. เผยแพร่ความคิดเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญที่จะมีการทำประชามติ ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ ผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ว่า ชอบร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เพราะเป็นฉบับปฏิรูปอย่างแท้จริง ปมบัญญัติตอบโจทย์ข้อเรียกร้องของ กปปส. ที่ต่อสู้เพื่อให้มีการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง เมื่อครั้งมีการชุมนุม
          พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ได้ขยายความว่า ในร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ มีหมวดปฏิรูปบัญญัติไว้อย่างชัดเจน มีการเขียนว่า ปฏิรูป 7 ด้าน ประกอบด้วย ปฏิรูปการเมือง, บริหารราชการแผ่นดิน, กฎหมายกระบวนการยุติธรรม, ตำรวจ, การศึกษา, เศรษฐกิจ และอื่น ๆ ตลอดจนกำหนดขั้นตอนวิธีการไว้อย่างชัดเจนด้วย ทำให้มั่นใจว่าการปฏิรูปจะเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน และเชื่อว่าการปฏิรูปในบางเรื่องจะสำเร็จก่อนการเลือกตั้ง

เกาะติดข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ ล่าสุด

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ชี้ ร่างรัฐธรรมนูญ บัญญัติแนวปฏิรูปไว้ชัดเจน ตอบโจทย์ กปปส. อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2559 เวลา 13:13:47 5,101 อ่าน
TOP