x close

อดีตสาวไซด์ไลน์กลับใจ แฉทุกเม็ดในวงการ เคยมีงานได้เดือนละ 5 แสน



อดีตสาวไซด์ไลน์

            อดีตสาวไซด์ไลน์ ตั้งกระทู้เล่าประสบการณ์ชีวิตในฐานะสาวไซด์ไลน์กว่า 6 ปี ก่อนผันตัวมาเป็นสาวออฟฟิศ เตือนสาว ๆ อย่าหลงเข้ามาทำอาชีพนี้ แม้รายได้ดี แต่คุณจะไม่มีค่าของความเป็นคน ความรัก และอนาคต

            สาวไซด์ไลน์ พอได้ยินคำนี้ เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงนึกถึงหญิงสาวที่คอยบริการพวกผู้ชายให้ถึงฝั่งฝัน แต่จะมีใครรู้บ้างว่าชีวิตสาวไซด์ไลน์นั้น จะใช้ชีวิตกันอย่างไร เหตุใดจึงตัดสินใจเข้ามาทำอาชีพนี้ และผ่านประสบการณ์อะไรในชีวิตมาบ้าง

อดีตสาวไซด์ไลน์
            ล่าสุด (25 มิถุนายน 2559) คุณ สมาชิกหมายเลข 3264687 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้มาบอกประสบการณ์ทำงานในฐานะ "สาวไซด์ไลน์" ที่คนภายนอกไม่เคยรู้ผ่านกระทู้  "สาวไซด์ไลน์กลับใจ" ว่า ตนเป็นคนต่างจังหวัด เรียนจบชั้น ม.ปลาย โดยหลังถูกแฟนที่คบมาเกือบ 4 ปีทิ้งไปมีแฟนใหม่ ก็ตัดสินใจหนีออกจากบ้านและเดินทางเข้ากรุงเทพฯ พร้อมเพื่อน พอเข้ามาที่กรุงเทพฯ เพื่อนก็ชวนไปทำงานเป็นสาวไซด์ไลน์ด้วยกัน ในตอนแรกตนก็ไม่คิดไปทำงานกับเพื่อน แต่ด้วยความที่ไปทำของมีค่าของเพื่อนอีกคนหนึ่งหาย และไม่มีเงินจึงตัดสินใจทำงานเป็นสาวไซด์ไลน์ เพราะคิดว่า หากได้เงินมาก็จะนำไปซื้อของคืนเพื่อน หลังจากนั้นก็จะเลิกทำงานเป็นสาวไซด์ไลน์ทันที

            และตอนที่ไปสมัครงาน ตนก็ต้องแก้ผ้าเพื่อให้ผู้จัดการที่นั่นดูสัดส่วนและประเมินว่า รูปร่างแบบตนได้เรตค่าตัวเท่าไหร่ อย่างเรตค่าตัวของที่ทำงาน แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ

                - ฝั่งหมอนวด คือ คนที่เป็นหมอนวดจริง ในส่วนนี้จะนั่งอยู่ในตู้ และมีแขกมาเป็นคนเลือก เรตค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 1,800-22,000 บาท

                - ฝั่งสาวไซด์ไลน์ ที่ตนทำนั้น จะมีที่นั่งอยู่ด้านนอกบริเวณมุมโซฟาที่ทางร้านจัดไว้ให้ โดยเรตค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 3,100-7,000 บาท

            สำหรับตนได้เรตค่าตัวถูกที่สุด คือ 3,100 บาท แต่เมื่อหักเงินกันจริง ๆ แล้ว หลังจบงานตนได้เพียงครั้งละ 1,500 บาท และถ้าวันหนึ่งทำได้ถึง 4-5 รอบ ก็คิดเป็นเงินหลายพันอยู่

            ตอนที่เริ่มงานสาวไซด์ไลน์ครั้งแรก ตนก็ยังทำใจไม่ได้ แต่ก็คิดว่าเพียงอดทนไว้เดี๋ยวมันก็ผ่านไป และพอได้เงินครบตามที่ต้องการก็จะเลิก แต่ปรากฏว่า พอได้เงินมาตนกลับคิดว่า มันเป็นงานที่ง่าย แถมรายได้ดี จากที่วางแผนไว้ว่าจะเลิกทำงานนี้ กลับกลายเป็นว่า ตนตัดสินใจทำงานนี้ต่อไปอีกยาว

            สำหรับการทำงานสาวไซด์ไลน์นั้น ไม่ได้หมายความว่า ตนต้องมีอะไรกับลูกค้าเสมอ เพราะบางครั้งเขาก็แค่ต้องการเพื่อนไปนั่งคุย นั่งกินเหล้าด้วยเฉย ๆ ซึ่งถ้าวันไหนโชคดีตนก็รับลูกค้าได้มากถึง 4-5 รอบ และยิ่งช่วงหลัง เริ่มมีลูกค้าสนใจตนมากขึ้น ทางผู้จัดการก็ปรับเรตค่าตัวให้ จนตนเริ่มมีเงินเยอะขึ้น ก็เอาเงินที่ได้ไปทำศัลยกรรมเพิ่มเติม พอเราดูดีขึ้นไปอีก ก็สามารถเพิ่มเรตค่าตัวไปเรื่อย ๆ จนตนได้เรตค่าตัวสูงสุดของร้าน คือ 7,000 บาท โดยทางร้านจะแบ่งให้ตนครั้งละ 5,000 บาท และยิ่งเดือนไหนตนขยันมาก ๆ ก็มีรายได้ตกเดือนละเกือบ 500,000 บาท

            ในระหว่างทำงานเป็นสาวไซด์ไลน์ตนก็เรียนต่อมหาวิทยาลัยไปด้วย ซึ่งตอนแรกก็คิดว่า เมื่อเรียนจบจะเลิกงาน และไปหางานออฟฟิศแทน แต่สุดท้ายตนก็ยังทำงานไซด์ไลน์อยู่ แม้ว่าจะเรียนจบแล้ว เพราะเห็นว่างานที่ทำอยู่รายได้ดีมาก ซึ่งยอมรับเลยว่า ตอนนั้นเห็นเงินเป็นพระเจ้าจริง ๆ แต่เห็นว่ารายได้ตนดีขนาดนี้ ก็ไม่ได้หมายความว่า จะมีทรัพย์สินอะไรเป็นตัวเอง เพราะเงินที่ได้มาถ้าไม่หมดไปกับข้าวของที่ตนอยากได้ ก็หมดกับแฟนที่เข้ามาเกาะตน

            หลังทำงานเป็นสาวไซด์ไลน์มาร่วม 6 ปี จู่ ๆ วันหนึ่งตนก็เริ่มคิดได้ว่า ควรเลิกอาชีพนี้ เพราะทุกครั้งเวลาไปเจอสังคมข้างนอก เวลาที่พ่อ แม่ หรือคนอื่น ถามว่าเราทำงานอะไร รู้สึกละอายแก่ใจที่ต้องโกหก และจุดเปลี่ยนที่สำคัญที่สุดในชีวิตของตน คือ ลูกค้าคนหนึ่งที่กลายมาเป็นแฟนคนปัจจุบันของตน โดยครั้งแรกที่พบกัน ตนก็ไม่คิดว่าเขาจะมาจีบตน เพราะด้วยอาชีพของตน คงไม่มีใครอยากได้ไปเป็นแฟนหรือภรรยา กระทั่งตนกับเขาเริ่มสนิทกันมากขึ้น และเขาก็ขอให้ตนเลิกอาชีพสาวไซด์ไลน์ พร้อมเปิดอกคุยกันว่า มีเรื่องอะไรบ้างที่พอช่วยกันได้ ซึ่งหลังจากพูดคุยกัน ตนก็ตัดสินใจไปลาออก ตอนนั้นก็มีแต่คนคิดว่า ตนกับเขาคงไปกันไม่รอด เพราะมีหลายคนที่ลาออกไปหางานออฟฟิศทำ แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอดต้องกลับมาเป็นสาวไซด์ไลน์อีก

            แต่ตนคิดว่า ทำไมคนอื่นทำได้แล้วเราจะทำไม่ได้ การใช้เงินทุกอย่างมันอยู่ที่เราจะปรับมันอย่างไรมากกว่า หลังจากนั้นตนก็เปลี่ยนชีวิตตัวเองใหม่ จากที่เคยอยู่บ้านหรู ค่าเช่าราคาแพง ก็เปลี่ยนมาเป็นคอนโดห้องเล็กที่พออาศัยหลับนอนได้ และหางานทำค่ะ จนตอนนี้ออกมาได้หลายปีแล้วค่ะและไม่เคยคิดว่าจะกลับเข้าไปในวงจรนั้นอีก คิดแต่ว่าตัวเองโชคดีมากที่มีคนพาออกมาจากตรงนั้น ซึ่งความจริงใครจะมาเรารับไปเป็นภรรยาแต่งงานออกหน้าจริง ๆ มันยากมากนะคะ กับคนที่จะลืมอดีตด้านสีเทาของเราโดยที่ไม่เคยเอ่ยถึงมันอีก

            และทุกวันนี้ บ้านที่อยากซื้อแทบตาย แต่ไปกู้กี่ทีก็ไม่ผ่าน กลับมาผ่านเพราะงานออฟฟิศนะคะ เงินที่ไม่เคยเก็บได้เลย ก็ดันมาเก็บได้จากเงินเดือนหลักหมื่นนี่แหละ ค่าของเงินมันต่างกันเยอะ เพราะเงินที่ได้มามีความลำบากไม่เท่า และที่สำคัญเลยเราจะเจอคนที่รักแล้วก็หวังดีกับเราจริง นั่นคือ แฟนคนปัจจุบัน เพราะเขาเป็นสิ่งที่มีค่าสำหรับเรามาก ที่ต่อให้มีเงินนับแสน นับล้านก็แลกไม่ได้ เขาเป็นคนที่ให้ชีวิตใหม่กับเราด้วยค่ะ

            อย่างไรก็ดี ตนอยากฝากไปถึงคนที่คิดว่าตัวเองจะมาทำงานเป็นสาวไซด์ไลน์ ขอให้เปลี่ยนความคิดใหม่ อย่าได้เข้ามาในอาชีพแบบนี้เป็นอันขาดอบายมุขและเรื่องชั่ว ๆ ทั้งหลายมันกำลังรอคุณอยู่ ไม่ว่าจะเหล้า ยาเสพติด ผู้ชาย เที่ยวกลางคืน ช้อปปิ้งติดของแบรนด์เนม คุณจะได้ทุกอย่างที่เราบอกไป แต่สิ่งที่คุณจะไม่มี คือ ค่าของความเป็นคน ความรัก และอนาคต

ภาพและข้อมูลจาก คุณ สมาชิกหมายเลข 3264687 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตสาวไซด์ไลน์กลับใจ แฉทุกเม็ดในวงการ เคยมีงานได้เดือนละ 5 แสน อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2559 เวลา 14:56:00 300,515 อ่าน
TOP