x close

องอาจ ชี้ สุเทพ เฟซบุ๊กไลฟ์ ประกาศรับร่างรัฐธรรมนูญ ทำได้




          องอาจ คล้ามไพบูลย์ ชี้สุเทพ เทือกสุบรรณ เฟซบุ๊กไลฟ์ รับร่างรัฐธรรมนูญ ไม่ผิด แนะยึดอังกฤษเปิดเวทีลงประชามติ เชื่อได้รับการยอมรับจากสากล

          วันนี้ (26 มิถุนายน 2559) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) แพร่ภาพสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ประกาศรับร่างรัฐธรรมนูญและจะพูดต่อเนื่องทุกวันไปจนถึงวันออกเสียงประชามติ 7 สิงหาคม 2559 ว่า การแสดงจุดยืนพร้อมเหตุผลประกอบว่ารับร่างรัฐธรรมนูญของ นายสุเทพ น่าจะกระทำได้ ไม่เข้าข่ายผิดกฎหมายแต่อย่างใด รวมทั้งบุคคลอื่น ๆ ที่ประสงค์จะแสดงจุดยืนว่า รับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ต่อสาธารณชน ผ่านช่องทางการสื่อสารต่าง ๆ ต่อสาธารณะก็น่าจะกระทำได้เช่นเดียวกัน ยกเว้นว่าการแสดงจุดยืนมีการกระทำผิดกฎหมาย ซึ่งการทำประชามติควรเปิดโอกาสให้ทั้งฝ่ายที่รับและไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ได้แสดงออกอย่างกว้างขวาง ทำให้เกิดความชอบธรรม ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของการออกเสียงประชามติ
          นอกจากนี้ นายองอาจ ยังกล่าวอีกว่า ประเทศไทยควรนำเอาการออกเสียงประชามติที่สหราชอาณาจักรมาเป็นบทเรียน และได้รับการยอมรับจากทุกฝ่ายทั้งในประเทศและในระดับสากล บนพื้นฐานของการยึดถือประโยชน์ของประเทศชาติในระยะยาวเป็นหลัก

เกาะติดข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ ล่าสุด

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
องอาจ ชี้ สุเทพ เฟซบุ๊กไลฟ์ ประกาศรับร่างรัฐธรรมนูญ ทำได้ อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2559 เวลา 13:18:02 3,730 อ่าน
TOP