x close

ส.ป.ก. ชี้ชัด เวิลด์พีซ วัลเล่ย์ ธรรมกาย รุกเขตปฏิรูปที่ดิน ต้องเพิกถอน

วัดธรรมกาย

            ส.ป.ก. ชี้แนวรั้วศูนย์ธรรมกาย เวิลด์พีซ วัลเล่ย์ เขาใหญ่ รุกล้ำเขตปฎิรูปที่ดินต้องเพิกถอน เผยทางธรรมกายยังไม่อนุญาตให้เข้าตรวจสอบ
 
              วันที่ 26 มิถุนายน 2559 นายชำนาญ กลิ่นจันทร์ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยถึงการตรวจสอบโครงการก่อสร้างสถานปฏิบัติธรรม เวิลด์พีซ วัลเล่ย์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสาขาของวัดพระธรรมกายว่า จากการตรวจสอบพิกัดตามแนวรั้ว พบว่ามีเนื้อที่ประมาณ 900 กว่าไร่ แต่บริเวณสิ่งก่อสร้างตั้งอยู่ในพื้นที่นิคมสร้างตนเองลำตะคอง ตามประกาศคณะปฏิวัติ 2515 ให้พื้นที่ 1 แสนกว่าไร่ แก่ประชาชนถูกน้ำท่วมที่ทำกิน หลังจากสร้างเขื่อนลำตะคองเอาคนขึ้นมาอยู่ในพื้นที่นิคมตาม พ.ร.บ.จัดที่ดินครองชีพ ซึ่งการทำกิจกรรมอื่นต้องแจ้งวัตถุประสงค์

วัดธรรมกาย
              ทั้งนี้แนวรั้วของเวิลด์พีซ วัลเล่ย์ เขาใหญ่ ล้ำเข้ามาในเขต ส.ป.ก. และหากตรวจสอบว่าล้ำเข้ามาในเขต ส.ป.ก. เท่าไร ก็ต้องเพิกถอนเอกสารสิทธิที่ทางวัดถือครอง อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางวัดยังไม่อนุญาตให้เข้าตรวจสอบภายในต้องรอกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ประสานมาเพื่อเข้าตรวจสอบร่วมกัน ซึ่งก็จะเหมือนกับกรณีรีสอร์ทโบนันซ่า เขาใหญ่ บ้านพักตากอากาศพิธีกรชื่อดัง รุกพื้นที่ประกาศเขตปฏิรูปที่ดิน แต่มีโฉนด ซึ่งกรมที่ดินต้องตรวจสอบได้ หากพบว่าได้มาไม่ชอบต้องเพิกถอนโฉนด ทาง ส.ป.ก. จึงจะยึดพื้นที่คืนได้ 

วัดธรรมกาย

ติดตามข่าว วัดพระธรรมกาย ทั้งหมด คลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก   
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ป.ก. ชี้ชัด เวิลด์พีซ วัลเล่ย์ ธรรมกาย รุกเขตปฏิรูปที่ดิน ต้องเพิกถอน อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2559 เวลา 18:23:16 15,772 อ่าน
TOP