x close

ระทึก เครื่องบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ลุกเป็นไฟ ขณะแลนดิ้งฉุกเฉิน



ระทึก ! เครื่องบินสิงคโปร์แอร์ไลน์สลุกเป็นไฟ ขณะแลนดิ้งฉุกเฉิน

ระทึก ! เครื่องบินสิงคโปร์แอร์ไลน์สลุกเป็นไฟ ขณะแลนดิ้งฉุกเฉิน

                เครื่องบินโดยสารของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เกิดเหตุสุดหวาดเสียว ไฟลุกเครื่องยนต์ปีกขวาขณะกำลังแลนดิ้งลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินชางงี ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดปลอดภัย

             วันที่ 27 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เที่ยวบิน SQ368 ของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เกิดเหตุไฟลุกไหม้เปลวเพลิงและควันพวยพุ่ง ขณะเครื่องกำลังลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานสิงคโปร์ชางงี เมื่อเวลา 06.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์สามารถถ่ายวิดีโอบันทึกภาพเหตุการณ์ระทึกครั้งนี้ไว้ได้
             โดยจากรายงานระบุว่า เที่ยวบินดังกล่าว พร้อมผู้โดยสารจำนวน 222 คนและลูกเรืออีก 19 ราย ได้เดินทางออกจากท่าอากาศยานชางงี เพื่อมุ่งหน้าไปสู่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี แต่หลังจากบินไปได้ประมาณ 2 ชั่วโมง ก็กลับมาขอลงจอดฉุกเฉินยังสนามบินชางงี เพราะมีสัญญาณเตือนความผิดปกติที่ห้องเครื่องน้ำมัน

ระทึก ! เครื่องบินสิงคโปร์แอร์ไลน์สลุกเป็นไฟ ขณะแลนดิ้งฉุกเฉินระทึก ! เครื่องบินสิงคโปร์แอร์ไลน์สลุกเป็นไฟ ขณะแลนดิ้งฉุกเฉิน

             ทันทีที่เครื่องบินโดยสารแตะพื้นรันเวย์ ได้เกิดประกายไฟขึ้นที่บริเวณเครื่องยนต์ทางด้านขวา ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยของสนามบินรุดเข้าระงับเพลิงไหม้เป็นการด่วน พร้อมทั้งเร่งอพยพผู้โดยสารและลูกเรือเข้าไปยังอาคารผู้โดยสาร โดยทั้งหมดปลอดภัยแล้วและจะย้ายผู้โดยสารขึ้นเครื่องลำอื่นเพื่อออกเดินทางไปยังที่หมายในช่วงเย็นวันนี้ (27 มิถุนายน 2559)


             ด้านนางลี บี ยี วัย 43 ปี หนึ่งในผู้โดยสารเที่ยวบินดังกล่าว เปิดเผยว่า ขณะที่อยู่บนเครื่อง ตนได้กลิ่นเหม็นคล้ายแก๊ส ก่อนกัปตันจะมาแจ้งว่ามีแก๊สรั่วไหล จำเป็นต้องนำเครื่องกลับไปจอดที่สนามบินชางงี และหลังจากที่เครื่องบินมีไฟลุกขึ้น รถดับเพลิงก็เข้ามาระงับเหตุภายใน 2-3 นาที



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Aviation lovers

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก เครื่องบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ลุกเป็นไฟ ขณะแลนดิ้งฉุกเฉิน อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2559 เวลา 13:51:22 22,276 อ่าน
TOP