x close

ตร. ชี้ระเบียบแต่งตั้งตำรวจใหม่ ช่วยคนเก่งขึ้นตำแหน่งเร็วขึ้น

 

ตร. ชี้ระเบียบแต่งตั้งตำรวจใหม่ ช่วยคนเก่งขึ้นตำแหน่งเร็วขึ้น

          ทีมโฆษก สตช. แจง หลักเกณฑ์แต่งตั้งตำรวจใหม่ ช่วยคนเก่งขึ้นตำแหน่งเร็วขึ้น ชี้การเปลี่ยนแปลงมีเสมอไม่ว่าสมัยใด ย้ำเจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ได้ประโยชน์      

          เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2559 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต. ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงระเบียบการปรับปรุงหลักเกณฑ์แนวทางการแต่งตั้งตำรวจใหม่ ที่จะมีขึ้นในปี 2559 ซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจ เช่น การเปิดโอกาสให้สามารถแต่งตั้งข้าราชการตำรวจไปดำรงตำแหน่งพื้นที่อื่นที่ต่างจากเดิม หรือการลดระยะเวลาในการครองตำแหน่งบางตำแหน่ง ว่า ที่ประชุม ก.ตร. ต้องการให้เกิดการกระจายตำแหน่ง และให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ที่ผ่านมานโยบายของ ผบ.ตร. มีความชัดเจนในการให้ความเป็นธรรมเท่าเทียมกันในการแต่งตั้ง ซึ่งในปัจจุบันตำแหน่งหลัก ๆ นั้นมีอยู่น้อยเกินไป คนที่มีความรู้ความสามารถจึงไม่มีโอกาสได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ กฎการแต่งตั้งครั้งนี้จึงสามารถทำให้อยู่ในตำแหน่งได้นาน เมื่อเป็นผู้ใหญ่ในอนาคตจะได้นำความสามารถและประสบการณ์มาใช้ได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ดีที่ผ่านมากฎการแต่งตั้งก็มีการปรับเปลี่ยนมาโดยตลอดเพื่อให้เกิดความเหมาะสม ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ และพิจารณาจากความเหมาะสมและความรู้ความสามารถเป็นหลัก
          ด้าน พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การปรับเปลี่ยนระเบียบการแต่งตั้งในครั้งนี้เป็นประโยชน์ โดยนำโครงสร้างของสำนักงานกำลังพลมาพิจารณา เพื่อให้เป็นไปตามสถานการณ์ต่าง ๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงเสมอ รวมถึงให้มีความเหมาะสมกับพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ จึงขอเรียนว่าการปรับเปลี่ยนทุกอย่างเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. ชี้ระเบียบแต่งตั้งตำรวจใหม่ ช่วยคนเก่งขึ้นตำแหน่งเร็วขึ้น อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2559 เวลา 18:22:14 5,092 อ่าน
TOP