x close

ไพบูลย์ จวก เสรีพิศุทธ์ พวกมนุษย์พิเศษ หลังเสนอใช้วิดีโอคอนฯ จับพระธัมมชโย

ไพบูลย์ คุ้มฉายา

          ไพบูลย์ จวก เสรีพิศุทธ์ เป็นมนุษย์พิเศษ หลังเสนอให้ดีเอสไอใช้วิดีโอคอนเฟอเรนซ์จับพระธัมมชโย ด้านดีเอสไอยันใช้ไม่ได้ จะจับกุมได้ต้องได้ตัวผู้ต้องหาแล้ว

          หลังจากที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อดีต ผบ.ตร. ออกมาแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของดีเอสไอ ในกรณีการจับกุม พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผ่านทางชาแนล "เสียงเสรี SEREE VOICE" ในเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม แนะนำว่าดีเอสไอควรเปลี่ยนไปใช้วิธีวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ แทนการนำกำลังบุกเข้าจับกุม รวมทั้งตำหนิ พล.อ. ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่าทำเกินหน้าที่และใช้กฎหมายไม่เป็นเนื่องจากเป็นทหาร

เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส
          ความคืบหน้าวันที่ 27 มิถุนายน 2559 พล.อ. ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าว ระบุว่า พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เป็นใคร เขาเป็นมนุษย์พิเศษ เขาเก่ง ก็ไปถามเขาแล้วกัน ส่วนตนเป็นคนทำงานไม่ใช่คนพูดมาก หาก พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ อยากรู้ก็ให้ไปถาม พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยืนยันว่าตนไม่เคยแทรกแซงหรือสั่งการใด ๆ

          ขณะที่ พ.ต.อ. ไพสิฐ ชี้ว่า ระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จะนำมาใช้กับการฝากขังผู้ต้องหาในเรือนจำ เพื่อไม่ต้องนำตัวผู้ต้องขังออกจากเรือนจำมายังศาลเท่านั้น แต่ไม่สามารถนำมาจับกุมผู้ต้องหาได้ การจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาจะกระทำได้ต่อเมื่อพนักงานสอบสวนได้ตัวผู้ต้องหาแล้ว ต้องดำเนินการอย่างเป็นมาตรฐานเดียวกันกับคดีอื่น นอกจากนี้การดำเนินการสอบสวนคดีอาญาทุกคดีของดีเอสไอจะร่วมกับพนักงานอัยการ โดยที่ พล.อ. ไพบูลย์ ไม่เคยเข้ามาแทรกแซงหรือสั่งการใด ๆ เป็นเพียงการมอบนโยบายตามระบบปกติ

เลื่อนอีก ! ทนายอ้าง พระธัมมชโย แพ้ยารุนแรง-DSI ขอศาลออกหมายจับ

          ส่วนกรณีวัดพระธรรมกายเปิดศูนย์ปฏิบัติธรรม เวิลด์พีซ วัลเล่ย์ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ดีเอสไอก็ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านมาก่อนหน้านี้ ว่าวัดพระธรรมกายบุกรุกที่ดินของชาวบ้านในหลายพื้นที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่ามีทั้งหมดกี่แห่ง และได้มอบหมาย พ.ต.ท. ประวุธ วงศ์สีนิล ผู้บัญชาการสำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ไปดำเนินการตรวจสอบ และอยู่ระหว่างการดำเนินการใน 2 จังหวัด คือ จ.พังงา จ.นครราชสีมา แต่เบื้องต้นยังไม่พบชื่อ พระธัมมชโย ครอบครองที่ดินดังกล่าว

          อย่างไรก็ตามหากตรวจสอบแล้วทราบชื่อว่าใครเป็นผู้ครอบครอง ก็จะสามารถตรวจเส้นทางการเงินที่วัดพระธรรมกายนำมาซื้อที่ดินได้ และรู้ว่ามีการโอนเงินไปให้ใครบ้าง แม้ว่าวัดพระธรรมกายจะเปลี่ยนเงินเป็นที่ดิน แต่ถ้าตรวจสอบแล้วอย่างไรก็ต้องเจอ



ติดตาม ข่าววัดธรรมกาย แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก เสียงเสรี SEREE VOICE

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไพบูลย์ จวก เสรีพิศุทธ์ พวกมนุษย์พิเศษ หลังเสนอใช้วิดีโอคอนฯ จับพระธัมมชโย อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2562 เวลา 11:39:23 36,935 อ่าน
TOP