x close

ฝากขัง บรรยิน-โบรกเกอร์สาว คดีร่วมฆ่าเสี่ยชูวงษ์ เย็นนี้-ทนายจ่อประกันตัว

พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์

          ตำรวจรวบตัว พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมโบรกเกอร์สาวคนสนิท ข้อหาร่วมฆ่าเสี่ยชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เตรียมฝากขังเย็นนี้ ด้านทนายจ่อวางเงิน 5 แสนประกันตัว

          เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2559 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้นำหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง จ 401/59 ลงวันที่ 27 มิถุนายน เข้าจับกุม พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน โดยจับกุมได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ขณะอยู่กับ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือ น้องป้อนข้าว สาวโบรกเกอร์คนสนิท

          อย่างไรก็ดี ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. พล.ต.ท. ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องคดีสังหารนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อดีตนักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ ว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ จะต้องมีการสอบปากคำของผู้ต้องหา ซึ่งจะให้การอย่างไรก็ต้องขึ้นอยู่กับผู้ต้องหา โดยจากการสอบปากคำเบื้องต้น พ.ต.ท. บรรยิน ยืนยันว่าจะขอให้การในชั้นศาล โดยกระบวนการทั้งหมดคาดว่าจะจบที่ศาล และใช้ดุลยพินิจพิจารณาตามพยานหลักฐาน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามรวบรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้  แม้ว่าจะมีข้อจำกัดในประจักษ์พยาน แต่จะพยายามสรุปสำนวนให้ดีที่สุด       

         ทั้งนี้ เบื้องต้นผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในการฆาตกรรมนายชูวงษ์ขณะนี้มีเพียง พ.ต.ท. บรรยิน เพียงคนเดียว โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะนำตัว  พ.ต.ท. บรรยิน ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพระโขนง ซึ่งทางทนายความได้เตรียมวงเงินประกันตัว พ.ต.ท. บรรยิน ไว้ประมาณ 500,000 บาท

         
ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง
(แฟ้มภาพ)
          ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2558 จากการประสบอุบัติเหตุรถยนต์ส่วนตัวพุ่งชนต้นไม้ริมถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 61 ย่านสวนหลวง แต่ต่อมาพี่สาวของนายชูวงษ์พบความผิดปกติ เมื่อมีเอกสารการโอนหุ้นมูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท ให้กับหญิงสาว 2 คน โดยพบว่า ในเอกสารการโอนหุ้นได้ใช้ลายเซ็นปลอม และมีการแก้ไขเอกสารบางช่วงบางตอน นอกจากนี้ จากการตรวจสอบพบว่าหญิงสาวทั้ง 2 คนเป็นคนสนิทของ พ.ต.ท. บรรยิน จึงร้องตำรวจกองปราบปรามตรวจสอบคดีนี้

          กระทั่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าควรพิจารณาออกหมายจับ พ.ต.ท. บรรยิน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์ อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่นเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ ต่อมาชุดสืบสวนได้สืบทราบว่า พ.ต.ท. บรรยิน ได้มาพักที่รีสอร์ทดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าจับกุมพร้อมนำตัวมาที่กองปราบปรามแล้ว เตรียมแถลงข่าวในช่วงบ่ายหลังสอบสวนแล้วเสร็จ

พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์

          ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. นางวันเพ็ญ ธนธรรมสิริ พี่สาวของนายชูวงษ์ พร้อมกับนางศิริรัตน์ แซ่ตั๊ง ภรรยานายชูวงษ์ ได้เดินทางมาที่กองปราบปราม เพื่อมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมระบุว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ที่สามารถนำตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้ โดยมั่นใจในพยานหลักฐาน ว่าจะสามารถมัดตัว พ.ต.ท. บรรยิน ได้ แม้ว่า พ.ต.ท. บรรยิน จะมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ที่ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด แต่ด้วยอุปนิสัยของ พ.ต.ท. บรรยิน เป็นคนที่ไม่ยอมรับอะไรง่าย ๆ อยู่แล้ว ส่วนสาเหตุแรงจูงใจที่ พ.ต.ท. บรรยิน ตัดสินใจลงมือฆาตกรรมนายชูวงษ์ ทางครอบครัวคาดว่าน่าจะมาจากพ.ต.ท. บรรยิน ได้โกงหุ้นมูลค่า 300 ล้าน และเกรงว่านายชูวงษ์จะจับได้

พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์

          ที่สำคัญการที่ตำรวจสามารถจับตัว พ.ต.ท. บรรยิน ได้ที่เขาใหญ่ พร้อมกับนางสาวอุรชา ก็สามารถพิสูจน์ได้ว่านางสาวอุรชา เป็นภรรยาน้อยของใครกันแน่ ซึ่งทางครอบครัวคาดว่าการกระทำในลักษณะนี้ ไม่สามารถทำคนเดียวได้ น่าจะมีคนร่วมมือด้วย อย่างไรก็ตาม ต้องรอการสอบสวนจากทางตำรวจอีกครั้ง นอกจากนี้ยังขอฝากถึงหลาย ๆ คนด้วยว่า ถ้าจะคบเพื่อน ให้ดูดี ๆ เพราะสิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือคนใกล้ตัว แม้ว่าจะมีตำแหน่งดี มีประวัติดี แต่ใช่ว่าจะเป็นคนดี        



พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์

พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์

ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง
(แฟ้มภาพ)

เกาะติด ข่าวชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ล่าสุดทั้งหมด

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

***หมายเหตุ อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 13.47 น. ของวันที่ 28 มิถุนายน 2559




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝากขัง บรรยิน-โบรกเกอร์สาว คดีร่วมฆ่าเสี่ยชูวงษ์ เย็นนี้-ทนายจ่อประกันตัว อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2559 เวลา 14:24:50 55,057 อ่าน
TOP