x close

เครื่องบินนกแอร์ ยางแตก จอดซ่อมที่สนามบินลำปาง ผู้โดยสารตกค้างกว่า 60 คน





เครื่องบินนกแอร์ ยางแตก จอดซ่อมที่สนามบินลำปาง ผู้โดยสารตกค้างกว่า 60 คน

            เครื่องบินสายการบินนกแอร์ ลำปาง-ดอนเมือง เกิดยางแตกระหว่างลำเลียงผู้โดยสารขึ้นเครื่อง ไม่สามารถขึ้นบินได้ ทำให้มีผู้โดยสารตกค้างกว่า 60 คน

           วันที่ 28 มิถุนายน 2559 มีรายงานว่า ที่ท่าอากาศยานลำปาง มีผู้โดยสารสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD 8507  ลำปาง-ดอนเมือง (กรุงเทพฯ) เวลา 10.15 น. ไม่สามารถเดินทางได้ตามกำหนดเวลา เนื่องจากยางหลังด้านซ้าย ล้อที่ 2 ของเครื่องบินแตก
           รายงานข่าวระบุว่า ภายในสนามบินมีผู้โดยสารกว่า 60 คนที่ยังนั่งรอขึ้นเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ แต่ทั้งนี้ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังเตรียมตัวให้ผู้โดยสารขึ้นเครื่องกลับ พบว่ายางหลังของเครื่องเกิดแตกดังกล่าว จึงไม่สามารถขึ้นบินได้

           อย่างไรก็ตาม สายการบินได้ให้ผู้โดยสารทยอยเดินทางในเที่ยวถัดไป และมีการนำผู้โดยสารบางส่วนขึ้นรถตู้ไปขึ้นเครื่องที่ท่าอากาศยาน จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้โดยสารบางรายได้ซื้อตั๋วของสายการบินอื่นแทน ทั้งนี้ยังพบว่ามีผู้โดยสารตกค้างที่สนามบินอีกจำนวนหนึ่ง

           ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ของสายการบินนกแอร์ ทราบว่า เครื่องมีปัญหาหลังจากบินลงเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ซึ่งกัปตันกำลังจะนำผู้โดยสารขึ้นเครื่อง เจ้าหน้าที่ก็ได้ตรวจสอบพบเหตุขัดข้องดังกล่าว และได้แจ้งว่าในช่วงบ่าย จะมีช่างจากกรุงเทพฯ นำล้ออะไหล่จากดอนเมือง มาดำเนินการซ่อมเปลี่ยนยางเครื่องบิน  และจะทำการบินไปยังสนามบินดอนเมือง

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Voice_TV

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบินนกแอร์ ยางแตก จอดซ่อมที่สนามบินลำปาง ผู้โดยสารตกค้างกว่า 60 คน อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2559 เวลา 18:12:20 3,051 อ่าน
TOP