x close

ทีมลำเลียงศพลั่น แม้จะลำบาก ก็ต้องพาทหารกล้าทั้ง 3 นายกลับบ้านให้ได้




ทีมลำเลียงศพลั่น แม้จะลำบาก ก็ต้องพาทหารกล้าทั้ง 3 นายกลับบ้านให้ได้

ทีมลำเลียงศพลั่น แม้จะลำบาก ก็ต้องพาทหารกล้าทั้ง 3 นายกลับบ้านให้ได้

          กองทัพอากาศ เลื่อนกำหนดพิธีรับศพนักบินและช่างเครื่อง จากเหตุ ฮ.ตก เป็นช่วงดึก ด้านทีมลำเลียงศพลั่น แม้จะลำบาก ก็ต้องพาทหารกล้าทั้ง 3 นายกลับบ้านให้ได้

          จากกรณีเหตุสลด เฮลิคอปเตอร์กองทัพอากาศตก ห่างจากสถานีโทรคมนาคมในเขต จ.ระยอง ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 500 เมตร เป็นผลให้นักบิน 2 นาย และช่างเครื่อง 1 นายเสียชีวิตทั้งหมด โดยทีมค้นหาจะร่วมกันลำเลียงร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 นายลงมาจากจุดเกิดเหตุ และจะนำร่างกลับดอนเมืองทันทีโดยเครื่องบิน C-130 จากสนามบินอู่ตะเภา เพื่อให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป โดยคาดว่าจะลำเลียงมาถึงดอนเมืองได้ในช่วงเย็นวันนี้ (28 มิถุนายน 2559) นั้น
          ความคืบหน้าล่าสุด เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ของ นางสาววาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าว มีรายงานว่า กองทัพอากาศ ได้แจ้งเลื่อนกำหนดพิธีรับศพนักบินและช่างเครื่องทั้ง 3 นาย โดยคาดว่าร่างของทั้ง 3 จะมาถึงดอนเมืองในช่วงดึก เนื่องจากพื้นที่ที่พบซากเฮลิคอปเตอร์เป็นเหวและภูเขา โดยมี 2 ศพพบใกล้ซากเฮลิคอปเตอร์ ส่วนอีก 1 ศพอยู่ในเหว จึงต้องใช้เวลาในการลำเลียงศพ

          นอกจากนี้ด้วยสภาพอากาศที่ไม่ดี ทำให้ต้องเปลี่ยนแผนจากเดิมที่จะใช้เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงศพจากฐานเรดาร์ไปสนามบินอู่ตะเภา แต่ต้องเปลี่ยนเป็นใช้การเดินเท้าลำเลียงลงมา ก่อนนำไปโรงพยาบาล และส่งขึ้นเครื่องบิน C-130 จากสนามบินอู่ตะเภา ไป บน.6 ดอนเมือง 

          แต่แม้จะมีความยากลำบากทั้งในการค้นหาและลำเลียงศพ แต่ทุกคนที่ร่วมภารกิจนี้ ต่างลั่นวาจา จะต้องพาทหารกล้าทั้ง 3 นายกลับบ้านให้ได้ แม้การลำเลียงศพจะยากลำบาก มีหุบเหว เทือกเขาสูงชัน ฝนตก แต่เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง‬...



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมลำเลียงศพลั่น แม้จะลำบาก ก็ต้องพาทหารกล้าทั้ง 3 นายกลับบ้านให้ได้ อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2559 เวลา 10:50:21 33,213 อ่าน
TOP