x close

ระเบิดตุรกี แถมคนร้ายกราดยิงในสนามบินอิสตันบูล ตาย 36



ตุรกีสลด คนร้ายกราดยิง-บึ้มฆ่าตัวตายในสนามบิน ดับแล้ว 36 ราย เจ็บนับร้อย
ภาพจาก ILHAS NEWS AGENCY / AFP

ตุรกีสลด คนร้ายกราดยิง-บึ้มฆ่าตัวตายในสนามบิน ดับแล้ว 36 ราย เจ็บนับร้อย
ภาพจาก OZAN KOSE / AFP

                คนร้ายวางระเบิดตุรกี-กราดยิงในสนามบินอิสตันบูล จนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 36 ราย บาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 147 ราย สั่งปิดสนามบินชั่วคราว

                ตามรายงานของสำนักข่าว CNN  ระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงดึกของวันที่ 28 มิถุนายน 2559 ตามเวลาท้องถิ่น คนร้าย 3 รายได้ก่อเหตุกราดยิงผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในอาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ สนามบินอตาเติร์ก ทำให้เกิดความชุลมุนขึ้น ผู้โดยสารที่อยู่ภายในอาคารพากันหมอบลงพื้นหรือหนีตายกันจ้าละหวั่น และหลังจากตำรวจพยายามเข้าควบคุมสถานการณ์ ด้วยการยิงใส่คนร้ายจนบาดเจ็บล้มลง คนร้ายก็ได้จุดระเบิดฆ่าตัวตาย            
                การก่อการร้ายครั้งนี้คร่าชีวิตผู้คนจำนวนมาก ล่าสุด CNN ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตอยู่ที่อย่างน้อย 36 รายแล้ว นอกจากนี้ก็ยังมีผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 147 ราย

                เป็นที่เข้าใจว่าคนร้ายทั้ง 3 รายเข้ามาในสนามบินด้วยรถแท็กซี่และพยายามจะเดินผ่านจุดสแกนสัมภาระไป แต่ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เข้ามาขอตรวจ พวกเขาจึงเปิดฉากก่อเหตุอุกอาจ ควักปืนมากราดยิงใส่เจ้าหน้าที่และผู้คน

ตุรกีสลด คนร้ายกราดยิง-บึ้มฆ่าตัวตายในสนามบิน ดับแล้ว 36 ราย เจ็บนับร้อย
ภาพจาก OZAN KOSE / AFP

                รายงานระบุว่าคนร้าย 2 คนได้จุดระเบิดฆ่าตัวตายบริเวณทางเข้าอาคารผู้โดยสาร หลังจากที่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายอีกคนนั้นจุดระเบิดฆ่าตัวตายในลานจอดรถ

                ทั้งนี้หลังเกิดเหตุได้มีการประกาศปิดสนามบินชั่วคราว ก่อนเปิดให้บริการในบางส่วนไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น ขณะที่ทางการตุรกีเผยอย่างสลดใจว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มแตะ 50 รายเลยทีเดียว ส่วนผู้ก่อการร้ายมาจากกลุ่มใดนั้น นายกรัฐมนตรีบินาลี ยิลดิริม ของตุรกี เผยว่า "ในเบื้องต้นทุกคนต่างพุ่งเป้าไปที่กลุ่มก่อการร้าย IS แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ เท่าที่รู้คือหนึ่งในผู้ก่อการร้ายเป็นชาวต่างชาติ"






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระเบิดตุรกี แถมคนร้ายกราดยิงในสนามบินอิสตันบูล ตาย 36 อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2559 เวลา 10:32:09 27,941 อ่าน
TOP