x close

พบศพทารก 2 เดือน ถูกลอบฝังในสุสานปากช่อง คาดเสียชีวิตไม่เกิน 24 ชม.

พบศพทารก 2 เดือน ถูกลอบฝังในสุสานปากช่อง

         เจ้าหน้าที่เฝ้าสุสานไร้ญาติ มูลนิธิสว่างวิชาธรรมสถาน อ.ปากช่อง โร่แจ้งตำรวจ หลังพบมีคนแอบนำศพทารกหญิงอายุประมาณ 2 เดือน มาฝังในหลุมที่ 189 แพทย์คาดเสียชีวิตไม่เกิน 24 ชั่วโมง

         เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2559 เพจเฟซบุ๊ก ปากช่องไทม์  เปิดเผยว่า ร.ต.อ. จารึก ปฐมพงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุพบศพทารกฝังอยู่ในหลุมฝังศพไร้ญาติของสุสานมูลนิธิสว่างวิชาธรรมสถาน อ.ปากช่อง จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง
พบศพทารก 2 เดือน ถูกลอบฝังในสุสานปากช่อง

         เมื่อเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุพบว่า ภายในหลุมศพหมายเลข 189 มีเปลเด็กลักษณะมีมุ้งคลุมในตัวสีส้ม-ขาว โดยมีศพเด็กทารกนอนอยู่ข้างใน นอกจากนี้ยังพบถุงพลาสติกหูหิ้วอยู่ด้านข้าง 2 ถุง ถุงแรกใส่เสื้อผ้าและรองเท้าเด็ก ขณะที่ถุงที่ 2 มีกระเป๋าเงิน และมีเงินจำนวน 10 บาทอยู่ด้านใน ทั้งยังพบขวดนมจืดขนาดเล็ก 2 ขวด และขวดยา 2 ขวด

         จากการตรวจสอบภายในเปล พบว่า เป็นทารกเพศหญิง อายุประมาณ 2 เดือน หน้าตาน่าเอ็นดู ข้างตัวพบธนบัตรฉบับละ 20 บาท 2 ใบ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย เบื้องต้นแพทย์คาดว่า เด็กทารกคนดังกล่าวเสียชีวิตไม่เกิน 24 ชั่วโมง ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตนั้นต้องส่งไปที่สถาบันนิติเวชพิสูจน์ต่อไป

พบศพทารก 2 เดือน ถูกลอบฝังในสุสานปากช่อง

         ด้านนายบุญสืบ ฉิมพลี อายุ 49 ปี เจ้าหน้าที่เฝ้าสุสาน เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ตนได้ออกตรวจดูความเรียบร้อยภายในสุสาน เมื่อมาถึงหลุม 189 ก็พบว่ามีความผิดปกติ เพราะมีร่องรอยการขุดดินกลบหลุมฝังศพในสภาพที่ใหม่ จึงให้ลูกน้องขุดดินออกและเปิดฝาหลุม ก็พบว่าที่ภายในหลุมมีเปลเด็กลักษณะมีมุ้งคลุมในตัวสีส้ม-ขาว มองเห็นมีศพเด็กทารกนอนอยู่ข้างใน จึงแจ้งให้ทางสำนักงานมูลนิธิสว่างวิชาธรรมสถานทราบ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนคนที่แอบนำมาฝังนั้นไม่ทราบว่าเป็นใครและแอบมาฝังเมื่อใด เพราะสุสานมีทางเข้าออกหลายทาง

         ขณะที่ ร.ต.อ.จารึก กล่าวว่า หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามหาพ่อแม่เด็ก เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงว่าเหตุใดจึงได้นำศพทารกมาฝังไว้โดยไม่มีการแจ้งการตาย หรือทำตามพิธีการทางศาสนาให้ถูกต้อง

พบศพทารก 2 เดือน ถูกลอบฝังในสุสานปากช่อง

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ปากช่องไทม์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบศพทารก 2 เดือน ถูกลอบฝังในสุสานปากช่อง คาดเสียชีวิตไม่เกิน 24 ชม. อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2559 เวลา 00:09:59 14,584 อ่าน
TOP