x close

IKEA เรียกคืนตู้ 29 ล้านใบในสหรัฐฯ หลังมีเด็กถูกตู้ล้มทับตาย 6 ราย



IKEA เรียกคืนตู้ 29 ล้านใบในสหรัฐฯ หลังมีเด็กถูกตู้ล้มทับตาย 6 ราย

             IKEA บริษัทเฟอร์นิเจอร์ยักษ์ใหญ่ เรียกคืนตู้ลิ้นชัก 29 ล้านใบในสหรัฐฯ หลังมีเด็กถูกตู้ล้มทับตาย 6 ราย ชี้ไม่ปลอดภัยหากไม่ใช้อุปกรณ์ตรึงตู้กับผนัง

           วันที่ 28 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์ยูเอสทูเดย์ มีรายงานว่า IKEA บริษัทเฟอร์นิเจอร์ยักษ์ใหญ่จากสวีเดน ได้เรียกคืนตู้ลิ้นชักทั้งหมด 29 ล้านใบในสหรัฐฯ หลังเกิดเหตุเด็กอายุต่ำกว่า 4 ขวบ 6 รายถูกตู้ล้มทับจนเสียชีวิต โดยมีถึง 3 รายที่เสียชีวิตในช่วงปี 2557-2559

           รายงานเปิดเผยว่า ตู้รุ่นที่ถูกเรียกคืนได้มีคำแนะนำให้ผู้ใช้งานใช้ตัวยึดตรึงตู้ไว้กับผนัง เพื่อความปลอดภัย มิเช่นนั้นอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อเด็กจนนำไปสู่การบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ อย่างไรก็ตามในเหตุสลดที่เกิดขึ้นกับเด็กทั้ง 6 ราย พบว่าตู้ทั้งหมดไม่ได้ใช้ตัวยึดตรึงตู้ไว้กับผนัง

IKEA เรียกคืนตู้ 29 ล้านใบในสหรัฐฯ หลังมีเด็กถูกตู้ล้มทับตาย 6 ราย

           ทางบริษัทยังได้เน้นย้ำถึงลูกค้าผู้เป็นเจ้าของตู้ลิ้นชักที่ถูกเรียกคืนด้วยว่า ให้หยุดใช้งานตู้เหล่านี้ทันทีหากไม่ได้ตรึงตู้ไว้กับผนัง และกรุณาตั้งตู้ไว้ในพื้นที่ที่เด็กเข้าไม่ถึง

           ทั้งนี้สำหรับตู้ที่ถูกเรียกคืน ประกอบไปด้วยรุ่น MALM หลายแบบด้วยกัน โดยตู้ที่ผลิตระหว่างเดือนมกราคม 2545-มกราคม 2559 ทางบริษัทจะคืนเงินให้ลูกค้าเต็มจำนวน หรือลูกค้าสามารถเลือกรับชุดอุปกรณ์สำหรับยึดตู้เข้ากับผนัง พร้อมบริการส่งช่างติดตั้งในบ้านได้ฟรี 1 ครั้ง หากลูกค้ามีการร้องขอ ส่วนลูกค้าที่เป็นเจ้าของตู้ที่ผลิตก่อนปี 2545 จะได้รับเงินคืนบางส่วน

ภาพจาก ikea.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
IKEA เรียกคืนตู้ 29 ล้านใบในสหรัฐฯ หลังมีเด็กถูกตู้ล้มทับตาย 6 ราย อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2559 เวลา 00:34:37 16,564 อ่าน
TOP