x close

งดงาม ! ชาวนานครสวรรค์ ปลูกข้าวเป็นคำว่า ทรงพระเจริญ Bike For Mom

ศิลปะบนนาข้าว

         ภาพมุมสูงแปลงนา ถวายพระพร ปลูกข้าวเป็นคำว่า "ทรงพระเจริญ BIKE FOR MOM" ที่ จ.นครสวรรค์ ในเนื้อที่นา 2 ไร่ สุดงดงามมาก ๆ เจ้าของเผยตั้งใจจะถวายในหลวง-พระราชินี

         วันที่ 29 มิถุนายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวนาในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ต.บางพระหลวง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เร่งตกแต่งและซ่อมแซมต้นข้าวในแปลงนา หลังจากได้หว่านเมล็ดพันธุ์ข้าวให้เป็นตัวอักษรคำว่า "ทรงพระเจริญ BIKE FOR MOM" บนเนื้อที่ 2 ไร่เศษ เพื่อเป็นการถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสทรงครองราชย์ 70 ปี และถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559
ศิลปะบนนาข้าว

         สำหรับต้นข้าวที่ปลูกไว้นั้น มีอายุได้ 20 วันแล้ว โดยสามารถมองเห็นเป็นตัวอักษรได้อย่างชัดเจนและสวยงาม จนได้รับความสนใจจากผู้ที่สัญจรผ่านไป-มาบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก

         ด้านนายจีรพงษ์ จูอาภรณ์ เจ้าของแปลงนา เปิดเผยว่า ตนเคยปลูกข้าวเป็นอักษรคำว่า "ทรงพระเจริญ" เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เนื่องจากสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยในปีนี้ เป็นปีมหามงคล จึงได้ปลูกข้าวเพื่อถวายพระพรอีกครั้ง ทั้งนี้ ข้าวที่ปลูกไว้จะสามารถเก็บเกี่ยวได้กลางเดือนกันยายน และจะนำเมล็ดพันธุ์ข้าวทั้งหมดไปแจกชาวนา เพื่อการเพาะปลูกในฤดูกาลต่อไป

ศิลปะบนนาข้าว

ศิลปะบนนาข้าว

ศิลปะบนนาข้าว



ภาพและข้อมูลจาก
, ทวิตเตอร์ @Satakhun_TPBS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งดงาม ! ชาวนานครสวรรค์ ปลูกข้าวเป็นคำว่า ทรงพระเจริญ Bike For Mom อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2559 เวลา 16:00:18 6,291 อ่าน
TOP