x close

สุดทน คนเลี้ยงไก่ขึ้นป้ายประชด เปิดบุฟเฟ่ต์ไก่ชน หลังเจอหมากัดไก่ประจำ

บุฟเฟ่ต์ไก่ชน

          สุดทน คนเลี้ยงไก่ขึ้นป้ายประกาศ เปิดบุฟเฟ่ต์ไก่ชน เหมาจ่าย 30,000 หลังเจอสุนัขดอดมากัดไก่ตายไปหลายตัว จะเรียกค่าเสียหายก็แสนปวดหัว

          เป็นภาพที่เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์สนั่นระหว่างกลุ่มคนรักสุนัขและคนรักไก่ขึ้นมา หลังจากที่วานนี้ (28 มิถุนายน 2559) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก บินหลา ส.วรรณดี ได้ออกมาเปิดภาพป้ายข้อความที่เขียนขึ้นอย่างสุดทน ปนอารมณ์ประชดประชัน หลังเจอสุนัขเข้ามากัดไก่ชนในบ้านตายไปหลายตัวในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา แถมเมื่อจะเรียกร้องค่าเสียหายจากเจ้าของสุนัขก็ทำเอาปวดหัว ดังนั้นเอาเป็นว่าเพื่อความเข้าใจตรงกันระหว่างคนรักสุนัขทั้งหลาย ก็ขอให้ปฏิบัติตามป้ายนี้แล้วกัน
          "ประกาศ หมาที่เข้ามารับประทานไก่โปรดทราบ ราคาตัวละ 3,000 บาท บุฟเฟ่ต์เหมาจ่าย 30,000 ทานแล้วพาไปพบเจ้าของด้วย ขอบคุณที่ใช้บริการ..."



          งานนี้เรียกว่าชัดเจน ขณะที่ชาวโลกออนไลน์ต่างเข้ามาถกเถียงกันในเรื่อง พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ โดยมีกลุ่มผู้เลี้ยงไก่หลายรายที่เข้ามาบอกเล่าประสบการณ์ถูกสุนัขกัดไก่เช่นกัน และอีกหลายคนที่มองว่า พ.ร.บ. ดังกล่าวต้องคุ้มครองสัตว์ทุกชนิด แม้แต่ไก่ก็สมควรได้รับความคุ้มครอง ส่วนเจ้าของสุนัขควรมีความรับผิดชอบในการดูแลสัตว์เลี้ยงของตัวเองให้ดีด้วย

          ขณะที่ในเวลาต่อมา เจ้าของเฟซบุ๊กรายดังกล่าวก็ได้เผยต่อผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ว่าในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา มีสุนัขหลายตัววนเวียนกันเข้ามากัดกินไก่ของตน ซึ่งแม้จะเรียกร้องค่าเสียหายจากเจ้าของสุนัข แต่อีกฝ่ายกลับกล่าวหาว่าตนใจดำ มีแต่จะปวดหัว จนภายหลังได้เจรจากับเจ้าของสุนัขเรียบร้อย ฝ่ายนั้นยินยอมจ่ายค่าเสียหายให้ แต่ขอผ่อนชำระเป็น 2 งวด และเข้าใจกันดีแล้ว เพราะต่างคนก็ต่างสูญเสีย เขาเสียเงินซึ่งไม่น่าจะต้องเสีย ส่วนตนเสียไก่ที่คอยดูแลและประคบประหงมมาอย่างดีโดยตลอด

          ทั้งนี้ก็ขอขอบคุณทุกความคิดเห็น ทั้งคนรักสุนัขและคนรักไก่ สำหรับป้ายดังกล่าวตนเพียงอยากให้คนได้รู้ว่าสิ่งที่เรารักนั้นก็มีราคาเช่นกัน อย่าเห็นเป็นเพียงไก่ใช้ทำอาหาร เพราะมันยังมีอะไรดี ๆ ให้ชีวิตเราอีกมาก ส่วนป้ายดังกล่าว สุนัขจะอ่านออกหรือไม่ก็ไม่ทราบ แต่เจ้าของสุนัขอ่านออกแน่นอน ส่วนตัวก็ไม่กล้ายิงสุนัขเพราะมันบาป เดี๋ยวจะติดคุกเสียเปล่า ๆ









บุฟเฟ่ต์ไก่ชน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก บินหลา ส.วรรณดี
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดทน คนเลี้ยงไก่ขึ้นป้ายประชด เปิดบุฟเฟ่ต์ไก่ชน หลังเจอหมากัดไก่ประจำ อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2559 เวลา 00:17:41 11,717 อ่าน
TOP