x close

จีนดราม่าหนัก ตำราเรียนตราหน้าสาวมีเซ็กส์ก่อนแต่งว่า ทำตัวเสื่อม

ดราม่าตำราเรียนจีน

          ตำราเพศศึกษาเด็กมัธยมต้นที่จีน บรรจุเนื้อหา สาวมีเซ็กส์ก่อนแต่งจัดว่าเป็นพวกทำตัวเสื่อม ชาวเน็ตจวกปลูกฝังความเชื่อและทัศนคติผิด ๆ ให้เด็ก อนาถใจกับการสอนเรื่องเพศในระบบการศึกษา

          วันที่ 29 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานข่าวดราม่าแวดวงการศึกษาของประเทศจีน เมื่อปรากฏว่ามีแบบเรียนเรื่องเพศศึกษาสำหรับเด็กมัธยมต้น ที่จัดทำโดยสำนักพิมพ์ 21st Century Publishing Group มีเนื้อหาข้อความท่อนหนึ่ง ระบุว่า
          การมีเพศสัมพันธ์ก่อนแต่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพกายและใจของผู้หญิง การมอบความบริสุทธิ์ให้ผู้ชายไม่ทำให้ได้หัวใจเขา และเมื่อเสียตัวไปแล้วก็จะถูกมองว่าเป็นหญิงที่ทำตัวแย่มาก นอกจากนี้ เมื่อเสียตัวไปง่าย ๆ ก็มีแนวโน้มกลายเป็นหญิงที่ต้องการเรื่องทางเพศมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย

ดราม่าตำราเรียนจีน

          จง กวงเฉวียน ครูชั้นมัธยมต้นจากมณฑลกวางตุ้ง เผยว่า เธอช็อกมากที่ได้เห็นหนังสือเรียนเสี้ยมสอนว่าร้ายผู้หญิงที่มีเซ็กส์ก่อนแต่งงาน นี่สะท้อนความล้มเหลวของระบบการศึกษาในการให้ความรู้ดังกล่าว ทำให้เด็กมองผู้หญิงในแง่ลบ จริง ๆ ควรจะสอนให้เด็กมีทัศนคติที่ดีต่อเรื่องเพศ

          อย่างไรก็ตาม หวง ฟ่าน ตัวแทนจากสำนักพิมพ์ได้ออกมาแก้ต่างว่า ผู้เขียนแบบเรียนเล่มนี้ไม่ได้มีเจตนาดูถูกผู้หญิงที่เสียตัวก่อนแต่งแต่อย่างใด เพียงต้องการย้ำเตือนให้เด็กสาวฉุกระวังไม่หลงริลองมีเซ็กส์ก่อนแต่งงานเท่านั้นเอง

          ด้านความคิดเห็นจากผู้ได้เห็นข้อความดังกล่าว ล้วนวิจารณ์การสอนเรื่องเพศในระบบการศึกษาจีนว่า หัวโบราณและเลือกปฏิบัติสุด ๆ เพราะในขณะที่ตราหน้าผู้หญิงที่มีเซ็กส์ก่อนแต่งว่าเสื่อมทราม ทำตัวให้กระหายเซ็กส์ แต่กลับไม่ตำหนิฝ่ายชายเลยแม้แต่น้อย นอกจากนี้ก็ยังบอกว่า เป็นแบบเรียนที่ล้างสมองเด็ก

          ทั้งนี้ หลังเกิดกรณีโจมตีเนื้อหาส่วนที่ว่า ฝ่ายแผนกการศึกษาประจำมณฑลเจียงซี ได้มีคำสั่งให้ปรับปรุงเนื้อหาในแบบเรียนเล่มนี้แล้ว

ภาพจาก weibo


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนดราม่าหนัก ตำราเรียนตราหน้าสาวมีเซ็กส์ก่อนแต่งว่า ทำตัวเสื่อม อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2559 เวลา 17:36:32 10,480 อ่าน
TOP