x close

ข้าราชการระทึก ! เตรียมส่ง 90 ชื่อเอี่ยวทุจริต ล็อต 4 ให้ นายกฯ ใช้ ม.44 ลงดาบ




          ศอตช. เตรียมส่งบัญชีรายชื่อข้าราชการเอี่ยวทุจริต ล็อต 4 ให้ นายกฯ ใช้มาตรา 44 สั่งโยกย้าย คาดมีเกินกว่า 90 ราย เผย สตง. ยังไม่ชงปมไฟประดับ กทม.

          วันนี้ (30 มิถุนายน 2559) พล.อ. ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) กล่าวว่า ศอตช. ได้เสนอรายชื่อข้าราชการล็อตที่ 4 ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต เพื่อให้นายกรัฐมนตรีใช้อำนาจตามมาตรา 44 โยกย้ายออกจากตำแหน่งแล้ว
          ทั้งนี้ ยังไม่ทราบจำนวนว่า มีรายชื่อข้าราชการเท่าใด และเป็นบุคคลใดบ้าง เพราะเชื่อมั่นในการทำงานของหน่วยตรวจสอบที่เกี่ยวข้อง 4-5 หน่วยงานว่าต้องมีหลักฐานชัดเจน

          อย่างไรก็ตาม เรื่องที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ตรวจสอบทุจริตโครงการไฟประดับ กทม. นั้น ตนยังไม่เห็นเรื่องเลย คาดว่า น่าจะอยู่ในขั้นตอนการทำงานของเลขานุการของ ศอตช.

          มีรายงานข่าวเปิดเผยว่า ศอตช. เสนอรายชื่อข้าราชการเกี่ยวข้องกับการทุจริตหรือปล่อยปละละเลยละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ จำนวนกว่า 90 รายชื่อให้นายกฯ พิจารณาย้ายพ้นออกจากตำแหน่ง ส่วนกรณีไฟประดับ กทม. สตง. ยังไม่เสนอรายงานมายัง ศอตช.


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข้าราชการระทึก ! เตรียมส่ง 90 ชื่อเอี่ยวทุจริต ล็อต 4 ให้ นายกฯ ใช้ ม.44 ลงดาบ อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2559 เวลา 17:31:03 8,020 อ่าน
TOP