x close

บิ๊กตู่ ไม่สน วัฒนา บินพบทักษิณ รับคิดเปิดเวทีปรองดอง แต่ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลา




          นายกฯ ไม่สน วัฒนา เมืองสุข บินพบทักษิณ ชินวัตร โยน คสช. ฝ่ายกฎหมายดู รับมีความคิดเปิดเวทีปรองดองให้นักการเมืองมาพูดคุย

          วันที่ 30 มิถุนายน 2559 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว (นบข.) ถึงกรณีที่นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศสิงคโปร์ ภายหลัง คสช. ปลดล็อกคำสั่งห้ามบุคคลเดินทางไปต่างประเทศว่า ไม่มีผลกระทบอะไรกับตน และไม่ได้เดือดร้อน แต่ประชาชนยอมรับการที่บุคคลทั้งสองไปพบเจอกันหรือไม่ ขอให้สังคมพิจารณากันเอง นายวัฒนา ไม่ได้มาขออนุญาตตน แต่ไปขออนุญาตศาลเพราะมีคดี อย่างไรก็ตามทาง คสช. และฝ่ายกฎหมายดูอยู่

          พล.อ. ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ระบุว่า มีคนกดดันจากข้างนอกให้ปรองดองกับคนผิดกฎหมายว่า มีนักการเมืองหลายคนที่พูดตามสื่อและรวมกลุ่มหารือกัน ซึ่งเคยพูดกันหรือไม่ว่าจะทำตามกฎหมาย หากมีคดีความต้องต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม และไม่มีใครบังคับให้ตนคุยกับใครได้ หากอยากคุยก็จะคุยเอง ซึ่งวันนี้ยังไม่ใช่เวลา 

          เมื่อถามว่า มีแนวคิดจะจัดเวทีพูดคุยกับนักการเมืองเพื่อสร้างความปรองดองหรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า คิดนานแล้ว แต่ยังไม่ถึงเวลา ซึ่งเรื่องการปรองดองในรัฐธรรมนูญมีการระบุไว้แล้ว รวมถึงสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และคณะกรรมด้านการปรองดองมีหน้าที่ตามที่ตนได้มอบหมายไปแล้ว ทั้งนี้หากมีการรวมกลุ่มหารือกันต้องหารือเรื่องสร้างสรรค์ ไม่ให้หารือเรื่องความขัดแย้ง มิฉะนั้นประเทศเดินหน้าไม่ได้ การปฏิรูปไม่เกิด และการเดินไปสู่การทำประชามติและจัดการเลือกตั้งก็ยากไปด้วย


อ่านข่าว พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้งหมด คลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ไม่สน วัฒนา บินพบทักษิณ รับคิดเปิดเวทีปรองดอง แต่ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลา อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2559 เวลา 09:31:21 2,524 อ่าน
TOP