x close

หญิงไก่ วันทนีย์ โดนแฉอดีตเคยเป็นข่าวดัง-เด็กชาวเขา เผยถูกใส่ร้ายติดคุก 3 ปี



หญิงไก่ วันทนีย์ โดนแฉอดีตเคยเป็นข่าวดัง-ล่าสุดตำรวจเตรียมออกหมายจับ

หญิงไก่ วันทนีย์ โดนแฉอดีตเคยเป็นข่าวดัง-ล่าสุดตำรวจเตรียมออกหมายจับ

           หนูนา อดีตเด็กรับใช้ หญิงไก่ วันทนีย์ หยกวิริยะกุล เปิดหมดเปลือก ถูกเกลี้ยกล่อมให้รับสารภาพจนต้องโดนโทษจำคุก 3 ปี หลังหญิงไก่ไม่พอใจที่เธอไปแต่งงาน และแจ้งความข้อหาลักทรัพย์ 5 แสน ด้านเพจดังแฉเรื่องราวความแสบ ชี้เป็นเรื่องดังพาดหัวหน้าหนึ่งเมื่อหลายสิบปีก่อน ทำตัวเป็นปริศนา แจกเงินชาวบ้าน 3 ล้าน แต่ทิ้งลูกอยู่บ้านกับข้าวมื้อเดียว ล่าสุดตำรวจเตรียมขอหมายศาลออกหมายจับแล้ว หลังพบพิรุธเพียบ

           เป็นปมร้อนประเด็นแรงที่ตอนนี้หลายคนกำลังติดตาม เกี่ยวกับประเด็นของ "หญิงไก่" นางวันทนีย์ หยกวิริยะกุล ที่ได้แจ้งความต่อ นางสาวประภาวรรณ ใจกล้า หรือ น้องก้อย อายุ 19 ปี ชาว จ.นครพนม รวมถึงแจ้งความพ่อแม่ของน้องก้อย ในข้อหาลักทรัพย์ โดยอ้างว่ามีทรัพย์สินสูญหายไป 11 รายการ มูลค่าร่วม 10 ล้านบาท ทั้งทองคำแท่ง 400 บาท (ต่อมาระบุว่า 40 บาท) ทองรูปพรรณ และสร้อยเพชร แต่ทั้งนี้น้องก้อยได้เข้าร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2559 เพื่อให้ตรวจสอบหญิงไก่ว่าแจ้งความเท็จ เป็นคุณหญิงปลอม นอกจากนี้ยังเคยมีเหยื่อหลายรายถูกแจ้งความในลักษณะเดียวกัน
           ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2559 รายการข่าวสามมิติ ก็ได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ น้องหนูนา เด็กชาวเขาเผากะเหรี่ยง ที่ถูกหญิงไก่ฟ้องข้อหาลักทรัพย์และโดนโทษจำคุก 3 ปี โดยทางรายการได้ลงพื้นที่ อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากทราบที่อยู่ของอดีตลูกจ้างนามว่าหนูนา แต่เมื่อไปถึงกลับไม่พบเจ้าตัว พบแต่แม่ของหนูนา โดยแม่ของหนูนา เล่าให้ฟังว่า ญาติได้แนะนำหญิงไก่ให้รู้จัก และหญิงไก่ก็ได้ขอหนูนาที่ตอนนั้นอายุ 15 ปี ไปอุปการะ โดยรับปากว่าจะส่งเสียจนจบ ซึ่งตอนนั้นตนก็เชื่อเพราะญาติเป็นคนแนะนำ จากนั้นหญิงไก่ก็ได้ให้เงิน 1 หมื่นบาทเป็นค่าตอบแทน หลังจากนั้น 3 ปี ก็ทราบข่าวว่าลูกสาวถูกจับข้อหาลักทรัพย์แล้ว

หญิงไก่ วันทนีย์ โดนแฉอดีตเคยเป็นข่าวดัง-ล่าสุดตำรวจเตรียมออกหมายจับ
หนูนา อดีตคนรับใช้ที่ถูกแจ้งความจับลักทรัพย์ 5 แสน และจำคุก 1 ปี 6 เดือน

           จากการตรวจสอบสืบทราบว่า หนูนา ขณะนี้พ้นโทษแล้ว เมื่อปี 2554 และตอนนี้อยู่ที่ จ.นครสวรรค์ กับสามี ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบ ซึ่งหนูนาเล่าให้ฟังว่า หญิงไก่บอกว่าจะขอไปอุปการะและส่งให้เรียน แต่เรียนไปได้เทอมเดียว ตอน ม.4 เทอมสอง ก็ขอให้ลาออก โดยอ้างว่าตนใช้เงินเปลือง.. หลังจากที่ออกจากโรงเรียน เขาก็ให้เราตามไปต่างจังหวัดด้วย เขาชอบไปแม่สายและชอบไปฝั่งพม่า ตนก็ติดตามรับใช้ตลอด โดยไม่ได้ค่าจ้างแต่อย่างใด ส่วนตอนที่อยู่กับเขาก็ดูแลลูกเขา และดูแลเขาด้วย
 
           หนูนา กล่าวต่อว่า ปัญหามันเกิดจากตนเองไปพบรักกับชายคนหนึ่ง และชายคนนั้นก็ได้มาสู่ขอเธอกับแม่ที่ จ.แม่ฮ่องสอน แต่หญิงไก่ไม่ยอม อ้างว่าตนเป็นสิทธิ์ของเธอ หลังจากนั้นไม่นานก็ได้รับแจ้งจาก สน.ประชาชื่น ว่า ตนโดนข้อหาลักทรัพย์จำนวน 5 แสนบาท ซึ่งตนก็เดินทางไป สน. กับหญิงไก่ โดยหญิงไก่เกลี้ยกล่อมให้เธอรับสารภาพ และบอกว่าจะถอนฟ้องให้ภายหลัง พร้อมกับติดต่อแม่ของตนให้เซ็นให้ตนเป็นบุตรบุญธรรมของหญิงไก่ พร้อมกับให้ตนนั้นทำพาสปอร์ต แต่ตนไม่รู้ว่าจะเอาไปทำอะไร ตอนนั้นตนอายุ 18 ปี การทำพาสปอร์ตต้องมีพ่อแม่เซ็นยินยอม ซึ่งแม่ไม่เซ็น หญิงไก่เลยไม่ยอมถอนฟ้องให้

หญิงไก่ วันทนีย์ โดนแฉอดีตเคยเป็นข่าวดัง-ล่าสุดตำรวจเตรียมออกหมายจับ
หนูนา ขณะที่ติดตามรับใช้หญิงไก่ยังสถานที่ต่าง ๆ 

หญิงไก่ วันทนีย์ โดนแฉอดีตเคยเป็นข่าวดัง-ล่าสุดตำรวจเตรียมออกหมายจับ
หนูนา ขณะที่ติดตามรับใช้หญิงไก่ยังสถานที่ต่าง ๆ

           อดีตคนรับใช้หญิงไก่ ยังกล่าวต่อว่า หลังจากนั้นหญิงไก่ก็เกลี้ยกล่อมบอกให้ตนรับสารภาพไปก่อน "แกรู้ แกไม่ได้เอาไปจริง ๆ แกรู้ในใจใช่ไหม" นี่คือสิ่งที่หญิงไก่บอก แต่เมื่อไปโรงพักเห็นหญิงไก่คุยกับตำรวจเพียงแป๊บเดียวเท่านั้น ตนก็ถูกใส่กุญแจมือ พาไปขึ้นศาล โดนโทษจำคุก 3 ปี แต่เมื่อไม่เคยทำผิดมาก่อน ศาลจึงลดโทษให้ครึ่งหนึ่ง เหลือ 1 ปี 6 เดือน ก่อนที่จะได้รับอภัยโทษและปล่อยตัวออกมาในปี 2554

หญิงไก่ วันทนีย์ โดนแฉอดีตเคยเป็นข่าวดัง-ล่าสุดตำรวจเตรียมออกหมายจับ
 แม่ของหนูนา อดีตเด็กรับใช้

           ขณะที่ เพจ Drama-addict ก็ได้รวบรวมคดีของหญิงไก่ที่เคยเป็นข่าวฉาวเมื่อหลายสิบปีก่อนมาให้ได้อ่าน ซึ่งเรื่องราวของเธอนั้นขึ้นหน้าหนึ่งเลยทีเดียว  ยกตัวอย่าง "หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ที่มีคอลัมน์เขียนถึงเรื่องราวของเธอดังนี้..

หญิงไก่ วันทนีย์ โดนแฉอดีตเคยเป็นข่าวดัง-ล่าสุดตำรวจเตรียมออกหมายจับ

           "เพื่อนผมในไทยรัฐอ่านข่าวอภิมหาเศรษฐินี วันทนีย์ หยกวิริยะกุล เดินแจกเงินเป็นที่เพลิดเพลินที่พิษณุโลกไปแล้วถึง 40 ล้านก็อมยิ้ม.. นี่เป็นบทบาทใหม่หลังจากเล่นบทเป็นผู้บริจาคเงิน 3 ล้านบาทแก่คุณหญิงกิมเอ็ง กลายเป็นชนวนเหตุสำคัญของคดีทุจริตเครื่องราชฯ อันอื้อฉาวเมื่อหลายปีก่อน

           ประเด็นที่เป็นปัญหาให้จับตามองก็คือเงิน 3 ล้านบาท ที่เธออ้างว่าบริจาคนั้นให้กันจริงหรือไม่ เมื่อถามเธอซึ่ง ๆ หน้า เธอก็พูดวกวนไปมาและที่สุดก็ยอมรับว่าความจริงเป็นพี่น้องท้องเดียวกับยาย กิมเอ็งที่เธอกล่าวหา

           ถึงตรงนี้เองเริ่มคาดเดาได้ว่าเป้าหมายอยู่ที่ใด เมื่อเธอออกสังคมเซ็นเช็คบริจาคเข้าการกุศลผ่าน "บิ๊กจ๊อด" 5 แสนบาทในเวลาต่อมา เราก็ตั้งตารอ..ถึงวันที่เช็คสั่งจ่ายเราก็ได้ข่าวอภิมหาเศรษฐินีท่านนี้กินยาตายไปรักษาที่คลินิก

           ถามใครก็ยังไม่ได้ความว่าเช็คผ่านหรือเปล่า แต่ได้เค้าเพิ่มเติมว่าคนที่แนะนำให้รู้จักและบริจาคกับผู้ใหญ่คือ "หมอหยอง"

           เอาละซี่ ! เมืองไทยมีคุณหญิงกิมเอ็ง อภิมหาเศรษฐินีวันทนีย์ ก็สนุกสนานบันเทิงพออยู่แล้ว นี่พ่วงชื่อ "หมอหยอง" เข้าไปด้วยก็ยิ่งสนุกกันใหญ่

           แต่เท่าที่ผมฟังมามักจะเริ่มด้วยลีลาการแจกเงิน แสดงตัวเป็นเศรษฐินีมีเงินไว้ก่อนอื่น ส่วนที่ว่าเงินแจกไปเท่าใด ใครรับไปบ้างเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

           ในช่วงที่คดีเครื่องราชฯ ยังเป็นข่าวยอดฮิต ผมไปที่ไหนก็ถูกขอให้เล่าเรื่องของ "คุณไก่คนนี้เสมอ ความที่ว่าเคยเผชิญหน้ากันในการสัมภาษณ์อย่างน้อยสองครั้ง ในงานข่าวนับครั้งไม่ถ้วน ชีวิตของเธอก่อนจะมามีชื่อเป็นอภิมหาเศรษฐินีนั้นซับซ้อนซ่อนเงื่อน มีสุขปนเศร้าเคล้าน้ำตา โดยเฉพาะปัญหาของชีวิตเศร้าซึ่ง (ข้อความจากต้นฉบับไม่ครบ) ไปถึงคนใหญ่คนโต ขณะที่เป็นข่าว มีคนบังเอิญได้รู้เล่าเรื่องราวให้ฟัง ถ้าจะเอามานั่งบรรยายต่อสามวันก็ดูเหมือนว่าจะเล่ากันไม่จบ

           เอาแค่ ตอนต้น ๆ เมื่อคุณไก่เธอไปอยู่แฟลตการเคหะบางนา อาคารเดียวกับเพื่อนผมคนหนึ่ง ชาวแฟลตรู้จักเธอดีเพราะเธอมักออกจากห้องไปตั้งแต่เช้ามืด ประชาชนชาวแฟลตสนใจเพราะเธอทิ้งลูกชายตัวเล็ก ๆ ไว้ในห้องตั้งแต่เช้าถึงค่ำแม่ก็ยังไม่กลับมา เป็นห่วงเด็กว่าจะอยู่อย่างไร ก็ใช้บันไดปีนดูทางช่องลมเด็กคนนั้นอดทนเป็นเยี่ยมทีเดียว นั่งนิ่งอยู่ข้างชามข้าวสวยชามเดียวที่เธอตักไว้ให้

           ตอนที่เธอไปจากแฟลตบางนาก็มีคนตามหาหลายคน เพราะเธอให้ช่างโทรศัพท์พ่วงสายเอาไว้ แต่ไม่มีใครได้ใช้ เพราะเจ้าของโทรศัพท์หายตัวไปเสียก่อน แต่จู่ ๆ คุณไก่เธอก็ไปเดินแจกเงินที่พิษณุโลก คงเหน็ดเหนื่อยมากทีเดียวเพราะเงินตั้ง 40 ล้าน กว่าจะแจกกันหมดไม่ใช่นิดหน่อย

           ตอนนี้ใครที่อยากได้เงินคงจะต้องรออีกสักพัก เพราะคุณไก่เธออาจต้องขอเวลาพักเหนื่อยเมื่อมีเรี่ยวแรงค่อยมาแจกกันใหม่ แต่สำหรับคนที่อยากฝากเงินเธอไปแจกให้คนจนเธอพอมีเวลาให้บ้างเล็กน้อย

           ว่าแต่ว่าเสี่ยเล้งจะให้เธออีกสักเท่าใด ข่าวว่าให้ไปแล้วหนละตั้ง 40-50 ล้าน"

           อย่างไรก็ดี ล่าสุด พ.ต.อ. ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปราม เตรียมหาหลักฐานออกหมายจับหญิงไก่ เนื่องจากพบพิรุธในการแจ้งความ โดยก่อนหน้านี้ระบุว่า ทองคำแท่งหาย 400 บาท แต่ล่าสุดออกมาบอกว่า 40 บาท ตรงนี้ถือว่าเป็นการแจ้งความเท็จ และหากตรวจสอบพบว่ามีพิรุธหลายอย่าง ก็จะอนุมัติหมายศาลทันที ส่วนพ่อแม่ของนางสาวประภาวรรณ ใจกล้า หรือ น้องก้อย ที่ตอนนี้ถูกจำคุกในเรือนจำคลองเปรมนั้น ก็จะให้ประกันตัวโดยไม่ต้องให้หลักประกัน เพื่อให้สิทธิ์ในการสู้คดีอย่างเต็มที่ เพราะเป็นไปได้ว่าถูกกลั่นแกล้ง

หญิงไก่ วันทนีย์ โดนแฉอดีตเคยเป็นข่าวดัง-ล่าสุดตำรวจเตรียมออกหมายจับหญิงไก่ วันทนีย์ โดนแฉอดีตเคยเป็นข่าวดัง-ล่าสุดตำรวจเตรียมออกหมายจับ

หญิงไก่ วันทนีย์ โดนแฉอดีตเคยเป็นข่าวดัง-ล่าสุดตำรวจเตรียมออกหมายจับ

หญิงไก่ วันทนีย์ โดนแฉอดีตเคยเป็นข่าวดัง-ล่าสุดตำรวจเตรียมออกหมายจับหญิงไก่ วันทนีย์ โดนแฉอดีตเคยเป็นข่าวดัง-ล่าสุดตำรวจเตรียมออกหมายจับ

          - อ่านข่าว : เพจดราม่า แฉข่าวเก่า อ้างหญิงไก่ วันทนีย์ สุดแสบฉาวมาตั้งแต่เมื่อ 30 ปีก่อน

          - อ่านข่าว : หญิงไก่ เปิดคอนโด ยันมีหลักฐานเด็ด ขอเวลา 3 วันก่อนชี้แจงสังคม



ภาพและข้อมูลจาก เพจ Drama-addict, รายการข่าว 3 มิติ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงไก่ วันทนีย์ โดนแฉอดีตเคยเป็นข่าวดัง-เด็กชาวเขา เผยถูกใส่ร้ายติดคุก 3 ปี อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2559 เวลา 14:01:02 176,317 อ่าน
TOP