x close

พยายามสุดยอด หนุ่มเอือมรูมเมทสูบบุหรี่ สร้างท่อรับอากาศบริสุทธิ์แบบ DIY

ท่อรับอากาศบริสุทธิ์แบบ DIY

ท่อรับอากาศบริสุทธิ์แบบ DIY

          หนุ่มนักศึกษาชาวจีนผู้เกลียดบุหรี่ ผุดไอเดียสร้างห้องนิรภัยจิ๋วติดเครื่องดูดอากาศจากภายนอก มาใช้ลดมลพิษในห้องพักแบบ DIY ทำง่าย ๆ จากกระดาษลังและถุงดำ แค่นี้ก็ไม่ต้องกลัวควันบุหรี่มือสองอีกต่อไปแล้ว

          วันที่ 30 มิถุนายน 2559 สำนักข่าว CCTV ของจีน เปิดเผยภาพสุดฮาของหนุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยหนานหนิง ในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ที่เจ้าตัวได้อัพโหลดภาพทั้งหมดนี้ด้วยตัวเองลงในเว็บไซต์เว่ยป๋อ โซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดของชาวจีน ในชื่อสมาชิก @Shandianzhililiang เป็นภาพที่เห็นแล้วต้องอึ้งหนักมากในความพยายามสร้างสิ่งประดิษฐ์สำหรับเอาตัวรอด
ท่อรับอากาศบริสุทธิ์แบบ DIY

          โดยสิ่งประดิษฐ์ที่ว่านี้ คือห้องนิรภัยจิ๋วขนาดสำหรับสวมหัว มีท่อดูดและระบายอากาศไว้ใช้หายใจ โดยพัดลมจะดูดอากาศภายนอกเข้ามาเพื่อไล่ควันและกลิ่นเหม็นของบุหรี่ ที่เจ้าตัวเผยว่า เพื่อนร่วมห้องหรือรูมเมทอีก 3 คนของเขานั้น สูบบุหรี่จัดจนชวนเครียดเลยทีเดียว

          ด้วยความที่เป็นกังวลว่าตนจะตกเป็นเหยื่อของควันบุหรี่มือสอง จึงได้สร้างห้องนิรภัยระบายอากาศนี้ขึ้นมานั่นเอง ช่างเป็นไอเดียที่สุดยอดไปเลย ถึงแม้ว่าหน้าตาของเครื่องจะดูไม่น่าใช้ไปหน่อยก็ตาม

ท่อรับอากาศบริสุทธิ์แบบ DIY

          หลังจากที่ หนุ่มรายนี้โพสต์ภาพดังกล่าวลงในโลกออนไลน์ ก็สามารถเรียกเสียงฮือฮาจากชาวเน็ตได้ไม่น้อย โดยส่วนใหญ่สนับสนุนและชื่นชมไอเดียของเขา ในขณะที่บางรายเห็นภาพแล้วก็ย้อนนึกถึงวันเก่า ๆ ในรั้วมหาวิทยาลัย พลางบ่นถึงปัญหาการสูบบุหรี่จัดของนักศึกษาว่า เป็นการทำให้คนอื่นเดือดร้อนมากจริง ๆ

          ทั้งนี้ ปัญญาเรื่องบุหรี่ถือเป็นประเด็นเรื้อรังที่รัฐบาลจีนตั้งใจเร่งแก้ไข โดยได้พยายามเพิ่มมาตรการลดจำนวนผู้สูบบุหรี่ในประเทศลงอย่างต่อเนื่อง มีการประกาศควบคุมการสูบบุหรี่ใน 18 เมืองใหญ่ ภายใต้กรอบอนุสัญญาควบคุมการบริโภคยาสูบขององค์การอนามัยโลก รวมถึงยังมีกฎหมายห้ามมิให้ผู้เยาว์สูบบุหรี่ ห้ามโฆษณาผลิตภัณฑ์ยาสูบ ตลอดจนห้ามมิให้สูบบุหรี่ในที่สาธารณะด้วย

ท่อรับอากาศบริสุทธิ์แบบ DIY

ท่อรับอากาศบริสุทธิ์แบบ DIY

ภาพจาก Shandianzhililiang / Weibo

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พยายามสุดยอด หนุ่มเอือมรูมเมทสูบบุหรี่ สร้างท่อรับอากาศบริสุทธิ์แบบ DIY อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2559 เวลา 00:59:44 25,933 อ่าน
TOP