x close

คสช. จับตา วัฒนา พบ ทักษิณ ที่สิงคโปร์ ย้ำต้องไม่ทำผิดกฎหมาย

วัฒนา เมืองสุข

ทักษิณ

          ทีมโฆษก ยัน คสช. ติดตามความเคลื่อนไหว วัฒนา เมืองสุข  หลังพบ ทักษิณ ที่สิงคโปร์ ย้ำต้องไม่ทำผิดกฎหมาย เชื่อ สุดารัตน์-นักการเมือง จะไม่ทำผิดคำสั่ง คสช.

          วันที่ 1 กรกฎาคม 2559 พ.อ. ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่ นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางไปพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศสิงคโปร์ ว่า ถ้าไปเคลื่อนไหวทางการเมืองทาง คสช. ก็ติดตามเฝ้าดูอยู่ ส่วนจะละเมิดข้อกฎหมายใด เป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องดูแล
          สำหรับภาพการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง ๆ นั้น ไม่ได้เป็นเรื่องเหนือความคาดหมาย เพราะเป็นช่วงใกล้ถึงวันลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ โดย โฆษก คสช. ยืนยันว่า มีฝ่ายกฎหมายติดตามอยู่ โดยการเคลื่อนไหวต่าง ๆ ต้องไม่นำไปสู่การยุยงปลุกปั่น หรือนำไปสู่ความรุนแรง ซึ่ง คสช. จะมีการประเมินสถานการณ์ตามช่วงเวลา 

          ส่วนกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย จะนัดหมายอดีตนักการเมืองมาหารือทางออกประเทศ พ.อ. ปิยพงศ์ เผยว่า ยังไม่มีรายละเอียดเรื่องดังกล่าว แต่มองว่าเป็นเพียงกระแสว่าจะมีการพูดคุย ยังไม่มีอะไรพิเศษ เชื่อว่าคุณหญิงสุดารัตน์และนักการเมืองต่าง ๆ ซึ่งเป็นผู้คร่ำหวอดในวงการการเมือง จะไม่ทำผิดคำสั่ง คสช. กรณีชุมนุมเกิน 5 คนขึ้นไป

          พร้อมกันนี้ พ.อ. ปิยพงษ์ ยังระบุด้วยว่า ทาง คสช. ยืนยันจะไม่ใช้มาตรการรุนแรงดำเนินการกับผู้ที่ออกมาเคลื่อนไหว แต่จะดำเนินการไปตามความเหมาะสมโดยยึดกรอบของกฎหมาย และไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชนหรือนำไปสู่ความรุนแรง โดยทาง คสช. ติดตามการเคลื่อนไหวของทุกฝ่าย พร้อมประเมินพฤติกรรม โดยจะนำพฤติกรรมในอดีตมาเปรียบเทียบว่าเขาหวังผลต่อสิ่งใด แต่ยืนยันว่า คสช. ไม่เข้าข้างหรือยืนข้างใดข้างหนึ่ง คสช. ยืนอยู่ข้างประชาชนเท่านั้น

          นอกจากนี้ พ.อ. ปิยพงศ์ ยังเปิดเผยถึงกรณีการควบคุมตัว 7 นักศึกษา โดยยืนยันว่า คสช. ยึดตามขั้นตอน จับกุมในข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.ออกเสียงประชามติ ซึ่งศาลได้อนุญาตให้ทั้งหมดประกันตัวแล้ว แต่ทั้ง 7 คน ไม่ยอมใช้สิทธิ์ และมีการสร้างกระแสว่าเป็นการจับกุมในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ชุมนุมเกิน 5 คน ซึ่งไม่เป็นความจริง โดยมองว่าเป็นการพยายามสร้างความวุ่นวาย จึงอยากเตือนทุกกลุ่มที่อาศัยกระแสดังกล่าว อย่าพยายามสร้างปัญหาเพิ่ม อย่าเพิ่มเงื่อนไขเพื่อหวังทำให้เกิดความขัดแย้ง ยืนยัน คสช. จะพยายามดูแลให้เกิดความสงบเรียบร้อยที่สุด และเป็นไปตามโรดแม็ป

ติดตามข่าว ทักษิณ ชินวัตร แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ติดตามข่าว วัฒนา เมืองสุข ทั้งหมด คลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สำนักข่าว INN,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คสช. จับตา วัฒนา พบ ทักษิณ ที่สิงคโปร์ ย้ำต้องไม่ทำผิดกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2559 เวลา 17:06:29 4,544 อ่าน
TOP