x close

นายกฯ เปิดตึกไทยคู่ฟ้าต้อนรับนายกฯ ลาว เยือนไทยอย่างเป็นทางการ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

         พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดตึกไทยคู่ฟ้าต้อนรับนายทองลุน สีสุลิด นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวพร้อมคณะ  ก่อนร่วมลงนาม MOU ความร่วมมือด้านแรงงาน

         วันที่ 6 กรกฎาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับนายทองลุน สีสุลิด นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว พร้อมภริยาและคณะ ในโอกาสเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 5-6 กรกฎาคมนี้ โดยมีพิธีตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ 3 เหล่าทัพ และหารือข้อราชการกับนายกรัฐมนตรี ด้านความเชื่อมโยงในภูมิภาค และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ส่งเสริมการค้าการลงทุน ความร่วมมือด้านแรงงาน และการท่องเที่ยวข้ามชายแดน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
         ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และนายทองลุน สีสุลิด ได้เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือด้านแรงงาน ระหว่าง พล.อ. ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อเป็นการกำหนดหลักการพื้นฐานเกี่ยวกับความร่วมมือด้านแรงงานร่วมกัน โดยมีกรอบความร่วมมือ ได้แก่ ความร่วมมือทางวิชาการ ความร่วมมือด้านการพัฒนาฝีมือแรงงาน ความมือด้านการจ้างแรงงาน ความร่วมมือด้านการคุ้มครองแรงงาน และความร่วมมือด้านการประกันสังคม

         สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการลงนามบันทึกความเข้าใจดังกล่าว ที่จะเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างรัฐบาลของทั้งสองประเทศ และมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกันในการพัฒนาและขยายความร่วมมือด้านแรงงานให้ครอบคลุมในหลายมิติ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมบทบาทของไทย ในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวปฏิบัติร่วมกัน รวมถึงเป็นความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด เป็นการสร้างพันธมิตรในเวทีระหว่างประเทศของภูมิภาค จะนำไปสู่การกำหนดทิศทางนโยบายด้านแรงงานระหว่างประเทศร่วมกันในระดับทวิภาคี และระดับภูมิภาคต่อไปในอนาคต

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam, สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ เปิดตึกไทยคู่ฟ้าต้อนรับนายกฯ ลาว เยือนไทยอย่างเป็นทางการ อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2559 เวลา 16:01:24 6,730 อ่าน
TOP