x close

ฮือฮา ! ช่างแกะสลักเทียนพรรษารูป บิ๊กตู่ ขับเครื่องบินฝนหลวง แห่ขบวนเทียนโคราช

 
ช่างแกะสลักเทียนพรรษารูป บิ๊กตู่

          ช่างแกะสลักเทียนพรรษา เป็นรูปคล้าย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา กำลังขับเครื่องบินฝนหลวง ในขบวนเทียน เทิดไท้ องค์ราชัน ครองราชย์ 70 ปี ของ จ.นครราชสีมา

          วันที่ 8 กรกฎาคม 2559 มีรายงานว่า ช่างแกะสลักเทียนพรรษา ของวัดโพธิ์ อ.เมืองนครราชสีมา กำลังเร่งแกะเทียนพรรษาเพื่อส่งเข้าประกวดในงานประเพณีแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2559 วันที่ 18-20 กรกฎาคมนี้
ช่างแกะสลักเทียนพรรษารูป บิ๊กตู่

          โดย นายประเสริฐ  เลิศศรีศิลป์  อายุ 45 ปี ช่างเทียนวัดโพธิ์ กล่าวว่า ในปีนี้จะใช้ชื่อขบวนเทียนว่า เทิดไท้ องค์ราชัน ครองราชย์ 70 ปี โดยจะแบ่งเป็น 2 เรื่องราว คือส่วนแรกจะแกะสลักเทียนเป็นพุทธประวัติขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และส่วนที่สองจะแกะเป็นพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงงานตลอด 70 ปี

ช่างแกะสลักเทียนพรรษารูป บิ๊กตู่

          ทั้งนี้ในส่วนของโครงการฝนหลวงจะหล่อเทียนเป็น รูปคล้าย พล.อ. ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นคนขับเครื่องบินฝนหลวง เพื่อเป็นการสนองพระราชดำริมาสู่ประชาชนชาวไทย และนำพาประเทศชาติผ่านพ้นปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ นอกจากนี้เครื่องบินฝนหลวงจำลองยังสามารถโปรยละอองน้ำได้จริงอีกด้วย ซึ่งขณะนี้ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว

อ่านข่าว พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้งหมด คลิกเลย

ภาพและรายละเอีดยเพิ่มเติมจาก
, , ทวิตเตอร์ @newsthaich8


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา ! ช่างแกะสลักเทียนพรรษารูป บิ๊กตู่ ขับเครื่องบินฝนหลวง แห่ขบวนเทียนโคราช โพสต์เมื่อ 8 กรกฎาคม 2559 เวลา 20:07:17 7,989 อ่าน
TOP